Header Ads

Da nám khi mang bầu và những nguy hiểm tiềm ẩn trong các phương pháp trị nám

Chắc hẳn khi mang bầu bị nám không còn là điều quá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Được là mẹ là thiên chức to lớn của người phụ nữ. Nhiều bà mẹ trẻ trước khi mang bầu da dẻ hồng hào trắng mịn, nhưng trong những tháng của thai kỳ bắt đầu xuất hiện những vết nám khiến họ không khỏi hoang mang và tìm đến các phương pháp trị nám. Nhưng chẳng ai có thể lường trước những nguy hiểm tiềm ẩn đằng sau những lọ kem, lọ thuốc, hay những phương pháp được coi là an toàn với bà mẹ ngay cả trong thời kì thai sản.


Da nám khi mang bầu khiến các bà mẹ lo lắng

Vậy đâu là nguyên nhân gây ra nám khi mang bầu?


Trong thời gian mang bầu, cơ thể người phụ nữ có nhiều biến triển và thay đổi để phù hợp với sự phát triển của thai nhi. Khi mang thai, sẽ gây ra những khó chịu và rối loạn ở các cơ quan nội tạng của phụ nữ như: da, đường tiêu hóa, tĩnh mạch, thần kinh, trong đó biến đổi về nội tiết thường gây nhiều phiền muộn cho bà Bầu, bởi nó để lại những hậu quả lâu dài trên làn da. Phần lớn, khi mang thai da của phụ nữa trở nên xỉn màu, lỗ chân long to, vùng chữ T bóng nhờn, môi thâm, vùng da ở gò má xuất hiện các vết nám..

Nguyên nhân của hiện tượng trên là do nội tiết trong cơ thể thay đổi làm rối loạn sắc tố da. Mặt khác, khi mang thai lượng hocmon oestrogene và progesterone tăng cùng với lưu lượng máu tăng cao trong thời kỳ mang bầu chính sự thay đổi này kích thích việc hình thành các phân tử tyrosine (tiền hắc sắc tố melanin) nằm ở vùng sinh sản tế bào da bị oxy hóa. Đó là nguyên nhân trực tiếp gây nên căn bệnh nám da. Thêm nữa, thời gian nghỉ ở nhà nuôi con nhỏ của các bà mẹ thường gặp nhiều stress, mệt mỏi, bận rộn, sức khỏe giảm sút... Hiện tượng suy yếu này cũng là tác nhân khiến cho nám đậm màu hơn.

Trong thời gian mang bầu tuyệt đối không được sử dụng các loại mỹ phẩm, hóa chất trang điểm

Phần lớn các vết nám da sẽ biến mất sau khi sinh. Sạm da khi mang thai chỉ là một hiện tượng sinh lý thông thường, bà bầu không cần  phải quá lo lắng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Lưu ý, Phụ nữ mang bầu không nên áp dụng các biện pháp chữa trị nám da hoặc dưỡng da bằng các loại mỹ phẩm nếu không được sự tư vấn của bác sỹ vì rất có thể sẽ ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi.Nám da được xem là hiện tượng sinh lý bình thường trong thai kỳ và tự khỏi trong một vài tháng sau khi sinh hoặc sau thời kỳ cho con bú. Nhưng, cũng có trường hợp nám da xuất hiện và tồn tại vĩnh viễn, thậm chí ngày càng gia tăng nếu không chăm sóc, bảo vệ để phòng chống, ngăn ngừa và điều trị nám sớm.
Nhiều bà mẹ trong quá trình mang bầu bị nám liều lĩnh sử dụng các loại mỹ phẩm như kem trị nám, thuốc trị nám... khiến cho thai nhi bị dị dạng. Cũng đừng nên quá đặt niềm tin vào các loại mỹ phẩm được quảng cáo với hình thức hoàn toàn thiên nhiên, an toàn cho cả mẹ bầu.Vì thực tế tất cả đều chứa các hóa chất bảo quản. Vì vậy, tốt nhất sau sinh khoảng 6 tháng, cơ thể đã ổn định lúc này bạn mới nên sử dụng đến các sản phẩm mỹ phẩm, sản phẩm hay phương pháp trị nám (nếu sau sinh không tự hết nám).


Không nên dùng các loại mỹ phẩm trong thời ký thai sản

Giải pháp trị nám trong thời kỳ mang thai
Lúc này bạn chỉ cần giữ cho tâm trạng luôn thoải mái, ăn các loại rau củ quả bổ sung vitamin A, C,  E.. tăng cường các thực phẩm chứa canxi và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nếu tốt nhất không có việc gì phải đi đâu nên hạn chế ra ngoài nắng từ 10h sáng - 3h chiều. Vì lúc này là thời điểm hoạt động mạnh mẽ nhất của tia cực tím, có thể gây tổn thương cho da bất cứ lúc nào.

Hoặc có thể trị nám trong lúc mang bầu bằng những giải pháp tự nhiên như:
Mặt nạ dưa chuột và mướp non: Dưa chuột, mướp non rửa sạch. Xay nhuyễn 1 quả dưa chuột cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu.

Mặt nạ đu đủ và mật ong: Rửa sạch đu đủ và gọt vỏ. Cho đu đủ vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó trộn cùng 1 thìa cà phê mật ong và chút nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên da để trong 20 phút, sau đó rửa sạch.


Mặt nạ khoai tây: Khoai tây rửa sạch, luộc chín nhừ rồi nghiền mịn. Bọc khoai tây đã nghiền mịn vào lớp khăn mỏng và đắp lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt thật sạch với nước. Mặt nạ này có thể sử dụng 3 lần/tuần.


Mặt nạ đường nâu và chanh: 2 thìa nước ép chanh, 1 thìa đường nâu, ¼ thìa dầu ô liu. Trộn đều hỗn hợp này và thoa đều lên vùng da bị nám. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên sử dụng biện pháp này 3 lần một tuần để đạt hiệu quả cao nhất.



Áp dụng các giải pháp từ thiên nhiên để trị nám
Mặt nạ đào và sữa chua: Lấy 1 trái đào gọt sạch bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn cùng 1 thìa sữa chua. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà: Lấy lòng đỏ trứng gà, bỏ vào bát cùng với một ít mật ong. Sau đó đánh quyện vào nhau. Dùng thìa tán đều ra mặt, đợi 25 phút sau ra rửa mặt thật sạch với nước. Mặt nạ này chỉ sử dụng được 1 lần/tuần
.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.