Header Ads

Mẹo chữa đau răng, sâu răng bằng lá trầu không nhanh chóng tại nhà


Răng đau nhức, ê buốt do sâu răng là vấn đề không ai mong muốn. Khi gặp phải những tình trạng này bạn thường chẳng thiết tha gì đến việc ăn uống, cơ thể cũng vì thế mà suy nhược, mất ngủ. Vậy phải làm sao để chữa sâu răng, đau răng tại nhà? Lưu ngay những mẹo từ lá trầu không sau nhé để giảm bớt cơn đau khó chịu trong tích tắc.

Chữa đau nhức răng bằng lá trầu không ngay tại nhà
Công dụng chữa sâu răng tuyệt vời của lá trầu không?

Theo nghiên cứu cho thấy cứ trong 100g lá trầu thì có tới 2,4% tinh dầu có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm và gây ức chế nhiều chủng vi khuẩn như tụ cầu khuẩn, phế cầu khuẩn. Trong lá trầu không chứa hàm lượng protein, chất xơ, muối khoáng, nước, canxi giúp răng chắc khỏe hơn. Ngoài ra đây còn là một liều thuốc chữa các bệnh lý về đường ruột như viêm phế quản, ho, nhức răng,…

Cách chữa sâu răng hiệu quả với lá trầu không tại nhà

Chữa sâu răng với lá trầu không đơn giản nhất

Chữa răng đau, răng sâu ngay tại nhà bằng nguyên liệu lá trầu

Phương pháp này siêu hiệu quả dành cho những người “lười” bởi vì mẹo này bạn không phải mất quá nhiều thời gian chế biến. Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần kiếm khoảng 10 lá trầu không tươi rửa thật sạch với nước. Tiếp tục ngâm lá trầu không với muối để khử sạch toàn bộ vi khuẩn, bụi bẩn. Lấy dao cắt nhỏ lá trầu không rồi sắc với 1 bát nước khoảng 20 phút. Sử dụng nước này súc miệng mỗi ngày, mỗi lần súc miệng nên ngậm khoảng 5 – 10 phút rồi mới nhổ ra nhé.

Chữa đau răng nhanh chóng với nước lá trầu không, rượu, muối

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 10 lá trầu không, 1 dúm muối, 50ml rượu. Cách chữa đau nhức răng hiệu quả với nước trầu không là bạn nên rửa sạch lá trầu rồi cho thêm một chút muối sau đó giã nhỏ rồi lọc bỏ cặn hòa cùng chén rượu. Ngậm rượu lá trầu này khoảng 5 – 10 phút rồi súc miệng thật sạch với nước ấm. Sử dụng xong công thức này sẽ giảm đau nhức răng hiệu quả nhất.

Cách chữa sâu răng với trâu không kết hợp búp bàng

Mẹo chữa sâu răng và đau răng tại nhà bằng búp bàng và lá trầu

Nguyên liệu chuẩn bị: lá trầu không 10 lá, củ nghệ vàng, búp bàng và rượu trắng. Rửa sạch các loại nguyên liệu trên rồi đem giã nhỏ ngâm với rượu sau đó đổ vào bình thủy tinh đậy nắp thật kín. Khi sử dụng đun cách thủy khoảng 30 phút rồi để nguội. Ngâm hỗn hợp này khoảng 5 – 10 phút rồi dùng bông thấm vào chỗ đau sau đó nhổ nước thuốc đi.

Trên đây là những công thức trị sâu răng hiệu quả với lá trầu không. Bạn có thể áp dụng tại nhà để giảm những cơn đau nhức. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời, trường hợp răng sâu đến tận tủy thì bạn nên gặp bác sĩ nha khoa để được điều trị nhanh nhất.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.