Header Ads

Các món ăn siêu đơn giản cho ngày ra mắt cho những nàng vụng về

Hôn nhân là sự đơm bông kết trái của tình yêu. Khi chàng trai quyết định công khai và dẫn bạn về giới thiệu với mọi người trong gia đình tức là anh ta đã sẵn sàng, sẵn sàng cho sự trưởng thành và trách nhiệm. Lúc này bạn lo lắng không biết nên làm gì để ghi điểm trong mắt gia đình chồng. Trong khi mọi ngày việc bếp núc bạn chẳng bao giờ phải xắn tay làm. Đừng lo, Meochiem sẽ giúp em ghi điểm hoàn hảo qua các món siêu đơn giản, dù bạn có vụng về đến đâu cũng có thể hoàn thành ngay trong tích tắc thôi.
Sườn chiên nước mắm
Những miếng sườn thơm ngon sẽ là một chiêu ghi điểm hoàn hảo đó


Nguyên liệu
- Sườn heo: 400g
- Tỏi băm: 3 nhánh
- Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, muối, đường, tiêu
Cách làm
- Luộc sườn 1 phút trong nước sôi, vớt ra để ráo và ướp với chút xíu muối khoảng 15 phút cho thấm gia vị.
- Đun nóng 2 thìa canh dầu ăn trong chảo rồi cho sườn vào chiên vàng thì vớt ra.
- Pha hỗn hợp nước sốt gồm 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, tiêu tùy thích.
- Bắc chảo mới lên bếp, phi tỏi với chút dầu ăn cho thơm. Trút sườn vào đảo đều. Cuối cùng rưới nước sốt và đun đến khi nước mắm rút hết vào sườn là được.
Chúng ta thử tưởng tượng trong không khí quây quần bên mâm cơm gia đình, được nhấm nháp những miếng sườn nóng giòn rụm và đậm đà hương vị thì ai mà chẳng thích. Mẹ chàng sẽ phải nhìn bạn với con mắt khác đấy.

Canh mướp nấu tôm
Có lẽ, món canh mướp nấu tôm là món ăn khá hiếm gặp trong các mâm cơm trưa của các gia đình thành phố. Tuy nhiên, trong thời tiết đang trong những ngày hè nắng nóng, được thưởng thức bữa trưa với món canh mướp nấu tôm hết sức thanh đạm quả là một lựa chọn lý tưởng cho cả gia đình và khá cuốn hút với gia đình chàng đó chứ.
Hãy thử đổi món cho cả nhà  chàng bằng món canh thanh mát này xem, chắc chắn cả gia đình sẽ không thể hài lòng hơn đâu.
Mướp nấu tôm - hương vị đầy hấp dẫn

Nguyên liệu: 
- Mướp hương: 2-3 quả.
- Tôm khô: 100 g.
- Hạt kỳ tử: 10-20 hạt.
- Hành hoa: 1 nhánh. - Có thể cho thêm 1 đậu phụ để trang trí món canh
- Gia vị: dầu ăn, bột nêm, mì chính.
Cách làm:
 Bước 1:
Đầu tiên, mướp bạn đem nạo sạch vỏ, rửa sạch rồi thái vát chéo vừa ăn, để vào chiếc rổ cho ráo nước.
Bước 2:
Cho phần tôm khô để vào bát, đổ nước ấm cho ngập và ngâm khoảng 20 phút. Sau đó, dùng tay bóp nhẹ tôm cho hết cát rồi vắt khô. Sau đó, cho tôm vào cối giã nhẹ.
Nếu có thể, bạn có thể cho vào máy xay sinh tố, khi xay cho thêm một chút nước vào xay cho nhuyễn (nếu muốn). Sau đó, bạn lọc nước tôm vừa xay qua rây. Lấy phần nước và bỏ phần bã.
Bước 3:
Bắc một chiếc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn. Khi dầu nóng cho hành củ khô vào phi thơm. Tiếp đến cho nước vừa đủ dùng, thêm tôm khô đã lọc ở trên rồi đun sôi. Chú ý để nhỏ lửa.
 Bước 4: Khi nồi canh sôi thì tiếp tục hạ bớt lửa, sau đó thả mướp vào rồi nêm gia vị cho vừa miệng, đun thêm khoảng 5 phút cho mướp chín.
Vậy là bạn đã hoàn thành món canh mướp nấu tôm thơm ngon rồi. Giờ thì hãy múc canh ra bát và thưởng thức thôi nào.
Chỉ chưa đầy 15 phút, với những nguyên liệu đơn giản, bạn sẽ có một bát canh ngon tuyệt ghi điểm tuyệt đối thưởng thức ngày hè.
Cánh gà chiên mắm
Cánh gà hấp dẫn sẽ khiến bạn có thêm điểm cộng cho sự đảm đang

Cánh gà rửa sạch bằng muối cho hết mùi hôi rồi trần qua nước sôi, để ráo nước. Vặn lửa vừa, cho cánh gà vào rán đến khi lớp da vàng ruộm thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.
Dùng chảo vừa chiên gà phi thơm tỏi với 1 chút dầu ăn. Khi tỏi thơm thì hạ lửa nhỏ, cho vào chảo đường và nước mắm theo tỉ lệ 1:1, bật lửa to trở lại rồi thả cánh gà vào, dùng đũa lật cánh gà qua lại cho hỗn hợp gia vị ngấm đều. Khi thấy cánh gà chuyển màu vàng sánh thì tắt bếp, gắp cánh gà ra đĩa trình bày.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.