Header Ads

Mẹo làm chè bưởi ngọt ngào tan chảy cả những trái tim khó tính nhất

Con đường đi đến trái tim người đàn ông ngắn nhất chính là ... đi qua dạ dày. Thử tưởng tượng xem nếu sau một ngày đi làm vất vả, được ăn những bữa cơm vợ nấu và tận hưởng cốc chè mát lạnh, còn gì hạnh phúc hơn của người đàn ông. Dù bạn ở bên ngoài tài giỏi đến nhường nào, nhưng khi về đến mái ấm nhỏ hãy là một cô vợ đảm và làm cho mái ấm ấy rộn ràng bởi chính tiếng cười và sự san sẻ. Một ly chè bưởi có thể giúp bạn thể hiện sự quan tâm đó. 
Nhắc đến chè bưởi, nhiều người nghĩ chắc làm khá phức tạp, nhưng không hề, nó hoàn toàn đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian sau giờ tan sở, là đã có cốc chè thơm ngon giòn sần sật cho cả gia đình thưởng thức rồi.
Nào sắn tay lên và vào bếp nào!
Ly chè bưởi làm tan chảy trái tim cả những người khó tính nhất

Nguyên liệu:

  • Cùi 1 quả bưởi
  • 200g đỗ xanh
  • Nước cốt dừa
  • Muối, đường, bột năng
Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, chúng ta tiến hành làm chè bưởi

Đầu tiên: Đỗ xanh ngâm nở (khoảng 30p -1 tiếng). Sau đó để ráo nước. Tiếp theo trộn đỗ với một nhúm muối nhỏ, bắc lên bếp đồ cho tới khi đỗ chín mềm.

Ngâm đỗ, và nấu cho đến chín mềm

Sơ chế cùi bưởi thơm ngon sần sật:

Phần cùi bưởi sau sau khi tách khỏi quả bưởi. Bạn thái hạt lựu. Cùi dầy sẽ ngon hơn. Trộn cùi bưởi với một ít muối, ngâm 1 tiếng, sau đó để ra rổ bóp dưới vòi nước đều tay trong 3-4 phút để hết vị mặn của muối và  vị đắng của cùi bưởi.
Tiếp đến bạn đun một nồi nước có đổ thêm 1 thìa cafe muối, sau đó thả cùi bưởi vào, đợi nước sôi lại chừng 1 phút rồi vớt ra đem xả nước lạnh, vắt kiệt nước. Lúc này để bạn có thể làm đi làm lại nếu thấy cùi bưởi chưa hết đắng. Sau đó bạn ngâm cùi bưởi với 2-4 thìa đường trong vòng 2-3 tiếng để đường ngấm vào cùi bười.

Cắt hạt lựu phần cùi bưởi

Đun cùi bưởi

Sau khi đường đã ngấm vào cùi bưởi, bạn đun sôi nồi nước cho cùi dừa vào đun. Ngay lúc này bạn chuẩn bị một bát đá, cho nước bằng bề mặt đá (đá giúp cùi bưởi giòn hơn). Khi cùi bưởi sôi và nổi lên, dùng thìa lỗ vớt ra cho ngay vào bát đá đã chuẩn bị sẵn (10-15 phút). Sau đó vớt ra ,cho bột lăn vào bát và đổ cùi bưởi lăn đều qua bột năng. Để bột năng tạo thành 1 lớp áo mỏng bọc bên ngoài cùi bưởi.

Công đoạn hoàn thành

Đun nồi chè đỗ xanh và hòa lưng bát bột năng từ từ cho vào, khuấy đều cho đến khi nước sánh lại, cho tiếp cùi bưởi vào, lại khuấy đều. Nước cốt dừa để ngon và sánh, bạn đun sôi nước cốt dừa cùng bột năng hoặc có thể cho nước cốt dừa trực tiếp lên trên chè và một ít đá bào rồi thưởng thức.

Cốc chè bưởi thơm ngon giòn tan đang chờ đợi

Món chè bưởi đạt chuẩn sẽ có mùi vị thơm thơm của đỗ cùng những miếng bười thơm ngon giòn tan. Hương vị hòa quyện ấy tạo nên món chè bưởi khó quên...
Thức uống đơn giản này nhỏ nhưng có võ nhé, sẽ là nguồn động viên cũng như sự quan tâm của bạn đến gia đình nhỏ bé. Đừng ngại gì mà không lăn vào bếp để trổ tài ngay nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.