Header Ads

Công thức dưỡng ẩm Free cho da cực tốt vào mùa đông mà bạn bỏ qua

Chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với hiện tượng da khô bong chóc và nứt nẻ vào mùa đông. Trời lạnh nên nhiều chị em sẽ tắm, vệ sinh da mặt bằng nước nóng, sử dụng máy điều hòa, lò sưởi nhiều... sẽ khiến da bị mất nước nhanh hơn, thô ráp và dễ bị tổn thương. Do đó, cách chị em chăm sóc da khô vào mùa đông sẽ chú trọng tập trung vào cung cấp độ ẩm cho da bằng cách chọn lọc các loại kem dưỡng, mặt nạ bổ sung dưỡng chất cho da. Nhưng có một điều mà các chị em bỏ qua, đó là những công thức chăm sóc da hoàn toàn miễn phí ở ngay xung quanh mà chúng ta không biết.

Công thức dưỡng ẩm  Free cho da cực tốt vào mùa đông mà bạn bỏ qua

Trước tiên là điểm mặt “cô nàng” nước “gần ngay trước mắt mà cứ như xa tận chân trời”

Vào mùa hè độ ẩm không khí lớn nên làn da không bị khô, bạn có thể quên uống nước cũng không sao. Nhưng mùa đông, thời tiết khắc nghiệt, hanh khô thì bạn tuyệt đối không được bỏ qua việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Nếu không bổ sung nước kịp thời, làn da sẽ bị tróc vảy, yếu, nứt nẻ... Vì thế, hàng ngày bạn cần phải uống đủ 2-3 lít nước. Và tất nhiên “cô nàng” nước này là một nguyên liệu hoàn toàn miễn phí mà bạn vô tình lãng quên.
Và các nhỏ này có thể bạn chưa biết đó chính là ăn mặn hơn một chút cũng giúp giữ nước tốt hơn và tăng cường độ ẩm cho làn da. Lưu ý, việc ăn mặn thường xuyên có thể dẫn đến một số bệnh về gan hoặc thận. Tắm nước không quá nóng. Nước nóng tắm rất thoải mái, nhưng hãy giữ nước ở mức ấm vừa phải để tránh nhiệt độ cao làm bốc hơi nước có trong da của bạn.

Hàng ngày bạn cần phải uống đủ 2-3 lít nước để cung cấp độ ẩm tốt nhất cho da

Dưỡng ẩm cho da khô với sữa tươi

Thay vì mỗi sáng một ly sữa tươi thơm mát, bạn có thể bổ sung thêm cho “khẩu phần ăn” của da một lượng nhỏ sửa tươi mỗi ngày. Sữa có đặc tính chống viêm và thành phần nhẹ dịu giúp da khỏi khô và ngứa. Thêm vào đó, axit lactic có trong sữa sẽ làm bong tróc tế bào da chết và tăng khả năng giữ ẩm của da.

Ngoài ra, sữa tươi cũng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên hàng đầu có tác dụng làm trắng da toàn thân.

Dưỡng ẩm cho da khô với sữa tươi

Cách 1:

Ngâm một chiếc khăn trong sữa lạnh và đặt miếng vải trên vùng da khô từ 5 đến 7 phút.

Nhẹ nhàng rửa sạch sữa bằng một chiếc khăn ấm.

Sữa tươi sẽ lưu lại trên da, vừa dưỡng ẩm, vừa tạo thành một lớp màng bảo vệ làn da tránh tiếp xúc với môi trường khô hanh bên ngoài.

Mặt nạ chăm sóc da mặt khô vào mùa đông từ chuối

Mặt nạ chăm sóc da mặt khô vào mùa đông từ chuối

Chuối chứa nhiều protein và vitamin C, E... giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, chống lại các tác động gây hại từ môi trường.

Nguyên liệu cần có:

1 quả chuối chín.
1 thìa mật ong.
1 thìa sữa chua không đường.

Hướng dẫn thực hiện

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào máy xay sinh tố, xay thành hỗn hợp sền sệt.
Vệ sinh làn da sạch sẽ.
Thoa đều hỗn hợp dưỡng da lên mặt.
Để khoảng 20 phút, khi hỗn hợp đã khô, bạn rửa lại bằng nước mát.

Áp dụng mỗi ngày một lần.
Ngoài các cách trên bạn có thể sử dụng các loại dầu như dầu ô liu, dầu dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo lành mạnh rất tốt cho làn da. Nó có thể làm dịu đi những vùng da khô trên khắp cơ thể bạn, hoặc cũng có thể tạo ra một lớp màng bảo vệ giảm tổn thương làn da xuống mức thấp nhất. Có thể kết hợp sử dụng bổ sung các loại vitamin E, vitamin C để đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.