Header Ads

Mùa đông không lạnh với 10 món ăn vỉa hè ngon bổ rẻ tại Hà Nội

Mùi hoa sữa phảng phất đâu đây trong cái giá lạnh thân quen ta gọi tắt đó là Hà Nội. Chắc hẳn với thời tiết này chúng ta chỉ muốn cuộn tròn trong chăn ấm áp và chẳng muốn ra ngoài. Nhưng đừng lãng phí thế, hãy tận hưởng những món này ngon, bổ, rẻ tại những quán vỉa hè Hà Nội, để ta “ấm cái bụng rồi hãng trùng cơ mắt” nhé. Lên lịch rủ đám bạn chí cốt đến quẩy “tung nóc” nhé!


Mùa đông không lạnh cùng hội bạn "quẩy tan" các quán ăn vặt tại Hà Nội
Những chiếc chân gà, cánh gà béo ú được ướp tẩm gia vị đủ đầy. Sau đó nướng trên than thơm phức, quét thêm chút mật vàng óng, ta cảm nhận được mùi thơm và tiếng tóp tép của mỡ gà hòa quyện với mật ong. Chân gà, cánh gà nướng mật, rang muối

Chân gà rang muối chọn lọc từng chiếc khá to, vàng rộm, giòn tan, béo ngậy lại đậm đà vị muối rang ăn mãi không ngán. Lớp da, thịt ẩn dưới lại mềm ướt chứ không khô bở, còn rõ vị gà đặc trưng chứng tỏ được làm từ chân gà tươi.Vị dai, vị giòn kết hợp với nhau, quyện trong cái sánh ngọt ngọt, chua chua của nước chấm làm xực lên trong khoang miệng vị đê mê đến lạ.


Chân gà, cánh gà nướng mật, rang muối

Bạn có thể tới ngay các địa chỉ nức tiếng về món chân gà nướng như 14 Hàng Thùng, Hoàn Kiếm, Ngõ chân gà nướng Lý Văn Phức để thấy nơi đây lúc nào cũng như mùa lễ hội, hàng quán nào cũng đông khác với những tiến cười nói giòn tan xóa đi cái buốt lạnh mùa đông.

Quẩy nóng, há cảo chiên
Quán vỉa hè số 229 Tây Sơn, Đống Đa là một địa chỉ ẩm thực hấp dẫn dành cho các bạn yêu thích đồ ăn mặn, chiên, rán. Vào mùa đông, ở đây lại càng trở nên nhộn nhịp, tấp nập, đặc biệt các bạn học sinh, sinh viên. Quán bán chủ yếu là quẩy và há cảo chiên. Quẩy ở đây được chiên qua trước một lượt, khi khách gọi mới cho vào chảo dầu chiên vàng lại. Khi ăn quẩy giòn mà vẫn mềm, thơm bên trong chấm với nước chấm và đu đủ xanh dầm vô cùng hấp dẫn và thơm ngon.
Quẩy nóng vàng duộm thơm ngon

Những món ăn hấp dẫn và độc đáo nhất ở đây phải kể đến là há cảo chiên. Miếng há cảo đầy đặn nhân thịt, trứng cút, hành, … thơm lừng, giòn tan ăn kèm với các loại rau sống vô cùng hấp dẫn. Đồ ăn ở đây có giá rất rẻ, chỉ 2k/chiếc quẩy, 4k/chiếc há cảo, vậy nên, đến đây bạn có thể ăn uống no say mà chưa đến 50k.
Cháo trai, cháo sườn
Món cháo trai, cháo sườn ở góc phố nào trên Hà Nội cũng có, chỉ với 10k bạn đã có một bát cháo thơm ngon “ngập trai”. Bạn có thể ăn thêm quẩy chỉ với 2k quẩy là có thể có một bát cháo ấm bụng mỗi khi đêm xuống. Cháo trai, cháo sườn bạn chỉ cần bước chân ra ngõ là đã có ngay một nụ cười thân ái và có thể mang ngay về nhà vừa “đánh chén” vừa cày phim Hàn, còn gì thích hơn trong thời tiết giá lạnh này nữa.
Cháo trai thơm ngon sóng sánh

Chân gà hầm mật ong chấm bánh mì Quang Trung
Chân gà hầm mật ong chấm bánh mỳ thơm nức mũi

Đây là món ăn độc đáo mới được một quán bánh mì trên phố Quang Trung "chào hàng" tới những tín đồ ẩm thực thủ đô. Chân gà hầm với thịt và mật ong lạ miệng, đựng trong niêu đất bé xinh trông lại càng thêm phần hấp dẫn
Nước hầm rất nhiều, dùng chấm kèm bánh mì, thơm ngọt hương mật ong. Thịt và chân gà cũng được hầm mềm, dễ ăn. Cảm giác khi ăn món ăn này là vừa ngon miệng, vừa thích thú, lại nhiều dinh dưỡng như món ăn tẩm bổ cho người yếu vậy!
Địa chỉ: 41 Quang Trung, Hoàn Kiếm
Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu
Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.
nem nướng thơm ngon béo ngậy

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng...
Giá bán cho một chiếc nem chua nướng ở đây là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng một cốc, hoa quả khoảng 15.000 đồng một đĩa.
Phở rán ở 206 Khâm Thiên
Từ miếng bánh phở lớn và trắng mềm ban đầu, đầu bếp sẽ cắt thành những miếng vuông chừng khoảng nửa bàn tay. Sau đó, bánh được rán sơ qua cho vàng đều, và khi có khách gọi, bánh sẽ được rán giòn và hơi cháy cạnh thơm phức. Khi cho ra đĩa, phở rán sẽ như những chiếc bánh pizza nhỏ, có vị thơm của bánh, ăn vào cảm thấy giòn tan ở lớp ngoài, và mềm dai ở lớp bánh bên trong. Phở sẽ ăn kèm với nước sốt thịt bò nóng hổi. Nước sốt đặc sánh, gồm thịt bò, hành tây, cà rốt và tim cật, bầu dục (nếu bạn gọi suất đầy đủ). Bạn có thể thêm một chút dấm, dưa góp, su hào ngâm và rau sống vào bát nước sốt để thêm khẩu vị ưa thích.
Phở rán thơm ngon, giòn tan

Bánh mì sốt vang 252 Hàng Bông
Thịt bò dùng để làm sốt vang chính là giẻ sườn và cho thêm chút gân bò. Thịt sau khi được tẩm ướp gia vị, sẽ được hầm lên cùng một chút rượu để làm cho thịt bò mềm và thơm. Nước sốt được đổ vào hầm với thịt, và các gia vị khác, cùng với một ít bột năng để tạo độ sánh cần thiết. Khi nước sốt đã sánh đặc vừa phải, đầu bếp cho thêm rau húng Láng, mùi ta, hành thái nhỏ để cho dậy mùi.
Bánh mỳ sốt vang
Bánh mì ăn kèm phải đảm bảo nóng, giòn vàng ươm thì đặt cạnh bát bò sốt vang mới ngon và bắt mắt được.

Xôi rán Hàng Điếu

Món xôi rán giòn tan nức lòng cả những vị khách khó tính

Khi khách tới ăn, chủ hàng mới đem xôi ra rán cho nóng giòn. Xôi trắng được bọc trong nilon, nắm chặt cho các hạt xôi dính quyện vào nhau, dàn mỏng ra rồi cho vào chiếc chảo nhỏ xíu rán vàng hai mặt. Bên ngoài, xôi chín vàng, bên trong vẫn còn nguyên những hạt xôi trắng dẻo thơm ngon. Xôi rán có thể ăn kèm với trứng kho, lạp xườn, thịt kho, giò chả, patê...Với khách mua đem về, em bán hàng cũng khéo léo cho xôi vào lá chuối xanh mướt, gói cẩn thận để giữ nóng. Giá một gói xôi có đồ ăn kèm từ 20.000 đồng trở lên.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.