Header Ads

Về ra mắt nhà người yêu nấu món này duyệt ngay từ vòng đầu

Thịt bò xào dưa chuột


Thịt bò xào dưa chuột thanh mắt, lạ mắt

Thịt bò xào hoa thiên lý, thịt bò xào rau muống, thịt bò xào rau cần,... là những món khá gần gần và quen thuộc với mọi người. Nhưng món dưa chuột xào thịt bò này sẽ là một món cực kỳ lạ và hấp dẫn cho các nàng về ra mắt nhà người yêu. Với vị thanh mát của dưa chuột, vị ngọt, béo của thịt bò là sẽ làm cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng và ghi điểm tuyệt đối trong mắt các bậc phụ huynh. Cách làm dưa chuột xào thịt bò rất đơn giản, chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản, bạn đã có ngay đĩa xào hấp dẫn.

thịt bò xào dưa chuột

Nguyên liệu làm dưa chuột xào thịt bò

- Thịt bò: 400g
- Dưa chuột: 3 quả
- Có thể cho thêm vài lát dứa để tăng thêm vị ngọt và thơm cho bữa ăn.
- Tỏi, gừng, ớt tươi
- Vừng trắng: 1 chén uống trà
- Gia vị: Muối, xì dầu, hạt tiêu

Cách làm dưa chuột xào thịt bò

- Bước 1: Dưa chuột rửa sạch rồi ngâm vào chậu nước muối loãng khoảng 10-15 phút, rồi vớt ra rổ để ráo nước. Sau đó bạn bổ đôi dưa chuột, dùng thìa nạo bỏ ruột rồi thái lát xéo. Thịt bò mua về đem rửa sạch, thái con chỉ, dứa thái lát mỏng. Ớt tươi rửa sạch, tách bỏ hạt rồi thái nhỏ. Gừng, tỏi bóc bỏ vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.
- Bước 2: Bắc chảo lên bếp đun nóng, cho vừng trắng vào rang chín, rồi để riêng vào bát.
- Bước 3: Bạn cho thịt bò vào bát thêm gừng, tỏi băm nhỏ, xì dầu rồi dùng đũa trộn đều và ướp khoảng 10-15 phút cho thịt bò ngấm gia vị. Dưa chuột bạn cho vào bát với muối rồi xóc đều và ướp khoảng 10-15 phút.
- Bước 4: Khi các nguyên liệu đã ướp đủ thời gian, bạn dùng tay sạch bóp nhẹ cho dưa chuột ra nước rồi chắt bỏ nước đi, để khi xào món ăn không ra nước, ngon hơn.
- Bước 5: Bạn bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng già, rồi cho dưa chuột vào xào sơ qua rồi cho ra bát.
- Bước 6: Vẫn dùng chảo xào dưa chuột, cho thêm dầu ăn vào làm nóng, rồi cho thịt bò vào xào chín với lửa to.
- Bước 7: Khi thịt bò đã chín, bạn cho dưa chuột vào đảo đều rồi nêm lại gia vị cho vừa ăn. Sau đó cho ớt, vừng rang chín, rồi đảo đều vài lượt và tắt bếp. Cho món ăn ra đĩa và thưởng thức.
Rắc một ít vừng cho món thịt bò thêm ngọt bùi và đẹp mắt
Canh sườn nấu sấu
Nguyên liệu làm món canh sườn nấu sấu
- 1 kg sườn non (nên chọn sườn tươi, non, vì phần sườn này khi ăn rất giòn, thịt mềm rất ngon)
- 8 quả sấu (hoặc nhiều, ít hơn tùy khẩu vị)
- 2 quả cà chua
- 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê dầu mè
- Hạt tiêu, hành lá, mùi tàu
Chọn sườn non để nấu món canh sườn nấu sấu

Cách làm món canh sườn nấu sấu
- Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Sườn rửa sạch, chặt nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Sấu cạo vỏ, dùng dao sắc nhỏ lạng 1 vòng quanh quả sấu.
- Bước 2: Chần sườn qua nước sôi rồi rửa sạch lại với nước. Để sườn có vị đậm đà hơn, các bạn ướp sườn với 1 thìa hạt nêm, ướp khoảng 30 phút, miếng sườn sẽ đậm đà thơm ngon hơn.
- Bước 3: Bắc chảo lên bếp đun nóng, cho vào trong chảo 1/2 thìa cà phê dầu mè. Dầu nóng cho đầu hành lá vào phi thơm, tiếp đến cho sườn vào đảo đều đến khi miếng sườn săn lại thì trút sườn sang nồi khác, cho nước sôi vào ngập sườn, thêm sấu, đun sôi. Tong quá trình đun sôi, bạn nên vớt bọt cho nước dùng được trong hơn. Sau khi sôi khoảng 5 phút, các bạn vặn lửa nhỏ đun khoảng 30 phút - 1 tiếng.
- Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho vào trong chảo 1 thìa con dầu ăn, trút cà chua vào, xào cà chua cho mềm. Khi cà chua đã mềm, đổ cà chua vào nồi sườn, đun thêm khoảng 1-3 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.
Cuối cùng, bạn tắt bếp, rắc thêm chút hành lá, mùi tàu và hạt tiêu là có ngay bát canh sườn nấu sấu chua ngon tuyệt.
Cuối cùng bát canh sườn nấu sấu đã sẵn sàng phục vụ những phụ huynh khó tính nhất

Với các món ghi điểm nổi bật này chắc hắn sẽ giúp bạn lấy lòng bố mẹ chồng tương lai và chắc chắc sẽ có nhưng lời khen ngợi tấm tắc. Bạn có thể nấu những món này cho gia đình vào mỗi ngày cuối tuần để tạo thêm sự ấm cúng mỗi bữa ăn. Chúc bạn và gia đình sẽ có bữa ăn ngon miệng!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.