Header Ads

Làm món gà không lối thoát - vừa ăn vừa xuýt xoa ngay tại nhà trong dịp Giáng sinh

Món gà không lối thoát thơm giòn, béo ngậy chắc hẳn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho người thân trong dịp Giáng sinh này. Còn gì bất ngờ hơn khi cả nhà quây quần bên mâm cơm ấm áp, hãy hóa thân thành ông già Noel tự tay vào bếp làm món gà không lối thoát thơm giòn, độc lạ này.
Chắc hẳn bạn cũng từng "nuốt nước bọt" với những hình ảnh thịt gà vàng duộm, thơm ngon lớp áo bằng xôi giòn tan. Hãy thôi suy nghĩ rằng sẽ đặt ngoài hàng đi, vì thực ra món gà không lối thoát này hoàn toàn có thể làm tại nhà. Nào! Cùng bắt tay vào bếp với Mẹo chị em thôi .

Món gà không lối thoát thơm ngon - giòn ngot

Nguyên liệu làm món gà không lối thoát:

- 1 con gà ta ngon tầm 1kg (gà ta, gà đi bộ ngon)
- 0,5kg gạo nếp ngon
- Gừng: 1 củ, hành củ, hành lá, có thể cho thêm rau răng cưa.
- 1 lon nước cốt dừa
- Gia vị: Muối, tiêu, đường, bột nêm gà
- Màng bọc thực phẩm 

Cách làm gà không lối thoát siêu ngon


Nên chọn gà ta để thịt chắc, thơm giòn
- Gà ta nhổ sạch lông, moi ruột để nguyên con (bạn có thể làm lông và moi ruột tại hàng).
- Tiếp đó  đập đập gừng, hành tím, răng cưa, lấy một 1/2 chỗ gừng, hành đã thái nhỏ cùng muối, tiêu, bột nêm gà xoa bên ngoài da gà và ướp trong bụng gà.
- Tiếp đó 1/2 chỗ gừng hành tím cho lên chảo rồi phí vàng với dầu ăn
- Gạo nếp rửa sạch cho ngâm với 1/2 thìa muối và nước cốt dừa để vài tiếng hoạc qua đêm, đến khi thấy gạo nếp nở căng, đổ ra rổ cho ráo nước.
- Gạo đã ráo nước mang trộn với gừng và hành đã phi vàng khi trước, bỏ thêm một những muoois. Lúc này bạn bỏ gạo nếp lên nồi hấp và đặt gà lên trên hấp trong vòng 15 -20 phút. Thấy gà đã chín tới thì lấy ga ra và tiếp tục hấp gạo nếp cho đến khi chín mềm. Mục đích của việc cho gà hấp cùng xôi để phần mỡ gà thơm ngậy sẽ hòa quyện cùng xôi.
- Trải màng bọc thực phẩm lên bàn, tiếp đến bạn đơm xôi đã chín mềm trải đều trên bề mặt màn bọc rồi nén thật chặt. Rải hành lá lên trên lớp xôi, đặt gà vào bọc kín xôi quanh thân gà sao cho đều kín và đẹp mắt. 
– Sau đó bọc giấy bạc vào xôi gà, mở lò ở nhiệt độ 4000F, bỏ gà vào nướng trong 10 phút. Sau đó,bắc chảo dầu thả bọc xôi vào lăn đều cho xôi chiên vàng óng đẹp mắt. Vớt gà ra thấm dầu là hoàn thành món gà không lối thoát. Cũng không quá cầu kỳ đúng không nào.

Chẳng quá khó khăn khi làm món gà không lối thoát thơm ngon này

Chẳng mất quá nhiều thời gian, chuẩn bị nguyên liêu vào ngày cuối tuần, và thế là buối tối Giáng sinh mọi người quây quần thưởng thức món gà không lối thoát độc đáo, thơm lừng này. Từng cạnh xôi giòn tan, béo ngậy, thơm mùi nếp dừa, thịt gà béo, ngọt, mềm dai vừa phái. Một chút nước chấm cay cay, chút xì dầu thơm ngọt, chắc hẳn sẽ là dư âm chẳng thể quên cho ngày Giáng sinh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.