Header Ads

Chữa hóc xương cá cực nhanh với mẹo dân gian bạn nên bỏ túi


Cá là món ăn vô cùng hấp dẫn mà rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, thực phẩm lôi cuốn này lại khá nguy hiểm vì có rất nhiều xương ẩn trong từng thớ thịt. Nếu không cẩn thận khi ăn cá bạn sẽ bị hóc xương. Và tất nhiên, việc xương cá mắc ngang họng chẳng dễ chịu chút nào. Vậy làm sao để chữa hóc xương cá tại nhà nhanh chóng? Lưu ngay các mẹo dân gian “cực hiệu nghiệm” dưới đây.

Chữa hóc xương cá tại nhà nhanh chóng
Chữa hóc xương cá tại nhà nên áp dụng cho trường hợp nào?

Nếu bạn bị hóc xương cá mà chắc chắn đó là xương nhỏ và vị trí nằm ở cổ họng thì hãy xử lý theo những mẹo dưới đây. Còn nếu xương cá to, mắc kẹt ở dạy dày thì tốt nhất nên gặp bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời. Vì nhiều khi xương cá trôi xuống dạ dày có thể gây xuất huyết dạ dày và nguy hiểm đến tính mạng.

Mẹo chữa hóc xương cá với vỏ cam hoặc miếng chanh nhỏ

Khi đang dùng bữa bất chợt bị hóc xương cá thì ngay lập tức lấy một ít vỏ cam, nếu không có vỏ cam thì dùng miếng chanh nhỏ cũng được rồi ngậm vào miệng cho xương mềm và tan ra. Phương pháp này khá dễ dàng tuy nhiên chỉ áp dụng với xương cá nhỏ.

Hóc xương cá hãy ăn một trái chuối

Chữa hóc xương cá dễ dàng với một trái chuối

Một trái chuối ngoài bổ sung dưỡng chất cho cơ thể nó còn giúp tống khư xương cá đáng ghét ra khỏi dạ dày. Rất đơn giản bạn chỉ cần cắn một miếng chuối và nốt chửng. Tiếp đến uống một hớp nước là đã loại bỏ được xương cá rất thành công.

Chữa hóc xương cá với bánh mỳ

Bánh mỳ ngậm một miếng trong miệng khoảng 2 phút sau đó nuốt luôn mà không cần nhai. Phần còn lại hãy để bánh mỳ giải quyết.

Vitamin C

Mẹo chữa hóc xương cá với vitamin C
Nên có trong tủ thuốc một lọ vitamin C để phòng trường hợp bất trắc như hóc xương cá. Với vitamin 
C bạn chỉ cần ngậm 1 viêm thì xương cá sẽ bị mềm và tan vào nước bọt.

Đẩy bụng từ phía sau khi bị hóc xương cá

Nếu như bạn vô tình bị nuốt phải xương cá thì ngay lập tức nhờ người thân sơ cứu bằng cách tạo áp lực đẩy xương cá ra ngoài từ phía đằng sau. Người thân của bạn đứng phía sau, hay tay ôm ở phần ngực nắm chặt bàn tay lại rồi đẩy và kéo bụng vào phía trong và lên trên khoảng 5 – 10 lần cho đến khi xương cá trôi ra.

Nếu bị hóc xương cá hãy nhờ một người thân trợ giúp phía sau
Vỗ lưng

Khi bị hóc xương cá thì bạn nên nhờ người gần nhất ở đó dùng gót chân vỗ vào phần lưng nhiều lần (lưu ý vỗ vào phần giữa của 2 vai nhé). Đây là mẹo tống khứ xương cá ra ngoài khá hiệu nghiệm đó.

Lưu ý chữa hóc xương cá tại nhà an toàn

Đối với xương cá to nên tới bệnh viện gần nhất để được cứu chữa

+ Không nên ăn một miếng cơm to hoặc nuốt thức ăn trôi xuống vì đối với xương to chúng sẽ không tan được và cắ, sâu hơn phía dưới cơ thể rất khó xử lý.

+ Khi bị hóc xương cá nếu tất cả các biện pháp trên đã áp dụng mà xương cá vẫn nằm trong cổ họ thì ngay lập tức hãy đến gặp bác sĩ bởi để lâu vừa gây cảm giác khó chịu và có thể gây nhiễm trùng vùng cổ họng. Một vafit rường hợp phải tiến hành phẫu thuật để loại bỏ xương cá.

+ Nên ăn chậm, nhai kỹ và nhất là đối với các món nhiều xương như cá nhé!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.