Header Ads

Nâng mũi bao lâu mới có thể tập gym và chơi thể thao được?


Kiêng khem sau nâng mũi luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đã yêu cái đẹp tức là quan tâm đến vẻ đẹp của cả khuôn mặt và hình thể. Rất nhiều bạn yêu gym, yêu hoạt động thể thao thắc mắc rằng liệu sau nâng mũi có thể tập những bài tập nhẹ nhàng và chơi thể thao được không? Xem ngay lời giải đáp tại bài viết dưới đây.

Nâng mũi bao lâu mới được tập gym và chơi thể thao?

Sau nâng mũi có được tập gym và chơi thể thao?

Những ngày đầu sau nâng mũi bạn sẽ có hiện tượng hơi đau và tím. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường nên bạn không nên quá lo lắng. Bạn có thể chườm lạnh, chườm ấm để giúp giảm thâm bầm hiệu quả. Ngoài ra có thể kết hợp nước ép dứa, đu đủ để lành thương nhanh chóng. Thời gian đầu mũi và chất liệu độn chưa hoàn toàn gắn kết nên bạn không nên va chạm quá mạnh vào vùng mũi cũng như tập thể dục, thể thao bởi vì vận động mạnh sẽ khiến dáng mũi dễ lệch, vẹo, cong,…

Nâng mũi sau bao lâu mới chơi được thể thao và tập gym?

nâng mũi có chơi được thể thao không?

Sau nâng mũi các hoạt động thể dục như đi bộ, đạp xe, tập yoga,..nên kiêng từ 3 – 6 tuần. Sau khoảng 5 – 6 tuần bạn có thể tập thể dục bình thường hàng ngày và tập vận động cơ thể theo nhạc nền aerobic. Tuy nhiên những môn thể thao như chạy nhảy, bơi lội nên đợi mũi ổn định hoàn toàn khoảng sau 6 tháng hang hoạt động nhé.

Chế độ ăn uống cần tuân thủ thực đơn sau:

sau nâng mũi bạn nên tránh va chạm mạnh gây xô lệch vùng mũi

Bạn có thể bổ sung các loại thức ăn mềm như: sữa chua, cháo, súp vì thời gian đầu không nên hoặt động cơ miệng quá nhiều dễ gây xô lệch mũi. Nếu gặp tình trạng buồn nôn với thức ăn hãy uống các loại nước ép hoa quả, sinh tố để tăng cường năng lượng cho cơ thể.
Ngoài ra nên bổ sung thêm nhiều chất xơ bởi khi dùng nhiều kháng sinh cơ thể không vận động thì rất dễ gặp hiện tượng táo bón. Nên kết hợp các loại đậu, bột yến mạch, quả mâm xôi,..vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Lưu ý: tránh sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, gây kích thích như tỏi, hạt tiêu, ớt,… nên tránh ăn các loại thịt bò, thịt gà, cá, trứng, rau muống để hạn chế sẹo lồi, sẹo thâm,… Bạn nên kiêng hút thuốc, rượu, bia trong vòng 1 tháng sau phẫu thuật.
Trên đây là lời giải đáp nâng mũi bao lâu thì hoạt động thể thao với tập gym được. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và sớm sở hữu dáng mũi “vạn người mê”.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.