Header Ads

Cách nấu thịt giả cầy miền Bắc ngay tại nhà thơm ngon chuẩn vị nhà hàng


Thịt nấu giả cầy miền Bắc thơm mềm, béo ngậy chắc chắn sẽ là món ăn hấp dẫn giúp bữa cơm gia đình tăng hương vị ấm cúng, hạnh phúc. Bạn chẳng phải vất vả xếp hàng dài ở những nhà hàng để thưởng thức món ăn lôi cuốn này vì chỉ cần mặc chiếc tạp dề lên và vào bếp là bạn có thể tự chế biến món ăn chồng nghiền, con thích này rồi. Xem ngay công thức nấu thịt giả cầy chuẩn miền Bắc đúng vị nhà hàng tại gia nhé!

Công thức nấu món thịt giả cầy chuẩn miền Bắc

Nguyên liệu nấu thịt giả cây

-          Thịt chân giò heo hoặc chân giò heo 1 chiếc hoặc thịt ba chỉ (nếu không mua được chân giò)

-          Riềng tươi: 5 củ

-          Sả tươi : 5 nhánh

-          Mẻ, mắm tôm

-          Măng củ ( có hoặc không có cũng được), bột nghệ để tạo màu (1/2 thìa bột nghệ thôi)

-          Gia vị: ớt, muối, đường, nước mắm, hạt nêm

Nguyên liệu chế biến thịt giả cầy

Các bước thực hiện chế biến thịt giả cầy miền Bắc:

Bước 1: Nếu sử dụng măng tươi trong món này bạn hãy sơ chế măng củ bằng cách lột lớp vỏ ngoài rồi xắt nhỏ măng thành miếng vừa ăn. Tiếp tục cho măng vào nồi, bỏ một nhúm muối và đun sôi với nước khoảng 10 phút nhé. Măng cần phải luộc kỹ để loại bỏ hết độc tố có trong củ măng.

Chân giò heo thui vàng cho thịt heo giòn thơm

Bước 2: Sử dụng một ít rơm thui chân giò cho vàng, giòn thơm khi nấu. Sauk hi thui vàng chân giò hãy rửa sạch lại với nước rồi dùng dao chặt thành miêng nhỏ vừa ăn. Đây là đối với chân giò còn thịt chân giò và thịt ba chỉ thì bạn có thể thái thánh miếng vừa ăn rồi tẩm ướp gia vị thôi.

Bước 3: Uớp gia vị: Cho chân giò chặt miếng (thịt chân giò, thịt ba chỉ) ướp cùng củ riềng đã giã nhuyễn, sả băm nhỏ, ớt băm nhỏ. Tiếp tục cho mắm tôm, ½ muỗng hạt nêm, nước mắm, mẻ rồi trộn đều với nhau tẩm ướp chừng 1 tiếng trước khi nấu/

Bước 4: Sau khi đã tẩm ướp gia vị đầy đủ bạn hãy bắc nồi lên bếp gas sau đó cho một muỗng dầu ăn vào xào chân giò và bột nghệ cho chân giò có màu sắc bắt mắt hơn. Khi thấy thịt chân giò đã săn lại thì đổ phần măng luộc chín vào xào chung. Tiếp tục đun chân giò cùng măng cho đến với khoàng 300ml nước. Bạn có thể đun bằng nồi áp suất sẽ nhanh hơn và tiết kiệm triệt để thời gian đó. Bạn có thể thay nước trắng bằng nước dừa tươi để nấu thịt giả cầy với cách nấu này sẽ rất thơm và đưa cơm nhé.

Bước 5: Sau khi món thịt giả cầy chín mềm lúc đó đổ ra bát tô và ăn cùng bún hoặc cơm nóng. Bạn có thể mua thêm dưa chuột, lá mơ để ăn cùng nhé!

Thịt heo nấu giả cầy chuẩn miền Bắc

Yêu cầu cần chú ý đối với món thịt giả cầy chuẩn miền Bắc

-          Nếu sử dụng măng tươi thì nhất định phải luộc thật kỹ để tránh bị ngộ độc bởi củ măng nhé.

-          Nếu không có nồi áp suất thì hãy nấu thật nhừ để thịt chín mềm, hấp dẫn.

-          Nếu muốn món ăn bắt mắt và hấp dẫn hơn hãy thui chân giò nhé.

Trên đây là công thức nấu món thịt giả cầy miền Bắc đúng chuẩn nhà hàng nhất. Chúc bạn và gia đình luôn ngon miệng!

>>>> Xem thêm: cách làm vịt om sấu

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.