Header Ads

Sau sinh uống nước dừa có được không? Có gây ảnh hưởng gì không


Nước dừa là một trong những thức uống giải khát tuyệt vời vào những ngày hè oi bức. Vị thanh ngọt của nước dừa đem lại cảm giác thư thái mà không lo béo. Tuy nhiên, sau sinh có nên uống nước dừa không? Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều mẹ bỉm khi phải nhịn uống nước dừa trong suốt những tháng thai kỳ.

Sau sinh uống nước dừa được không?

Sau sinh uống nước dừa có sao không?

Trong suốt thời gian thai kỳ nhiều mẹ bầu truyền tai nhau không nên uống nước dừa vì dễ gây sảy thai. Tuy nhiên, sau khi “mẹ tròn con vuông” các mẹ có thể thoải mái uống nước dừa nhé. Nếu các mẹ biết được lợi ích của nước dừa sau sinh dưới đây chắc chắn sẽ phải ra ngay chợ “tậu” chục một chùm về uống dần.

Uống nước dừa sau sinh tăng tiết sữa hiệu quả

Nước dừa chứa nhiều kali và những vị ngọt tự nhiên an toàn từ thiên nhiên có khả năng kích thích tuyến sữa và tăng cường bổ sung sức khỏe cho cơ thể. Nhiều mẹ sau sinh kém sữa, hãy uống một trái dừa mỗi ngày sữa sẽ về tràn trề.

Bù nước

Phụ nữ sau sinh cơ thể rất yếu và hay gặp tình trạng mất nước. Trong nước dừa chứa rất nhiều hàm lượng vitamin và khoáng chất nên đây được coi là thức uống bổ dưỡng hơn các loại nước ép đóng chai khác. Hãy uống nước dừa hàng ngày để bù nước mỗi ngày nhé các mom.

Duy trì huyết áp

Uống nước dừa sau sinh rất tốt cho việc duy trì ổn định huyết áp

Trong nước dừa tươi chứa rất nhiều chất xơ và điện giải giúp giảm táo bón, lợi tiểu, chữa rối loạn tiêu hóa rất tốt.

Kháng khuẩn

Khả năng kháng khuẩn trong nước dừa rất tốt vì trong thức uống này chứa monolaurin – một chất kháng virus, vi khuẩn siêu việt. Ngoài ra, nước dừa còn có tác dụng chữa các bệnh về đường tất niệu, giúp bổ sung lượng muối và nước đã mất trong cơ thể. Ngoài ra các mẹ bỉm có thể tận dụng nước dừa như một nguyên liệu giảm cân, chống lão hóa cực kỳ hiệu quả.

Tăng cường miễn dịch

Trong nước dừa chứa nhiều axit amin thiết yếu giúp cung cấp cho cơ thể lượng chất cần thiết và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cả mẹ và bé.

Các mẹ bỉm nên uống nước dừa sau sinh như nào là đúng

Các mẹ bỉm sữa nên uống nước dừa sau sinh
Nếu so sánh những lợi ích kể trên của nước dừa dành cho các mẹ sau sinh thì thật tuyệt vời. Tuy nhiên, các mẹ trong thời gian đầu khoảng 1 tháng đừng vội dùng nước dừa nhé. Bởi vì trong nước dừa có tính hàn, thời gian đầu nếu sử dụng quá nhiều có thể gây tiêu chảy, đầy bụng.
Đợi đến khi sức khỏe của  các mẹ đã hoàn toàn ổn định hãy uống ngày 2 – 3 trái dừa nhé. Nên chọn những trái dừa tươi, không bị nứt hoặc thối đầu tránh ảnh hưởng đến chất lượng bên trong. Không nên uống nước dừa để quá lâu bên ngoài vì khi tiếp xúc với không khi sẽ dễ biến chất, có mùi khó chịu. Các mẹ bỉm nên uống nước dừa tươi thôi chứ không nên cho đá nhé vì sẽ dễ làm tăng tính hàn, gây ố men răng.

Trên đây là lời giải đáp sinh xong có nên uống nước dừa không. Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ cho bạn thông tin cần thiết. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.