Header Ads

Mẹo trị rạn sau sinh dành cho mẹ bỉm sữa siêu hiệu quả ngay tại nhà


Làm mẹ là thiên chức cao đẹp của người phụ nữ. Để đánh đổi thiên chức ấy người phụ nữ phải trải qua biết bao khó khăn, đau đớn, đánh đổi bao giọt nước mắt để có được. Sau sinh, cơ thể xuống cấp trầm trọng khiến phái đẹp tự ti. Nhất là những vết rạn ngang dọc, chằng chịt trên cơ thể. Vậy làm sao để trị rạn sau sinh an toàn và hiệu quả? Khám phá bài viết dưới đây.


Trị rạn sau sinh hiệu quả cho các mẹ

Sử dụng tinh dầu để massage xóa rạn

Các mẹ nên sử dụng các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu ô liu, dầu thầu dầu, tinh dầu bơ, hạnh nhân,… massage nhẹ nhàng vùng rạn. Các loại tinh dầu này có tác dụng làm mềm da, loại bỏ tế bào chết và trị rạn vô cùng hiệu quả nhanh chóng.

Nha đam -  “thần dược” trị rạn cho các mẹ sau sinh

Nha đam trị rạn sau sinh nhanh chóng

Nha đam được coi là “thần dược” bởi chúng đóng góp công dụng rất quan trọng cho việc làm đẹp từ đầu tới chân. Đối với các mẹ bị rạn sau sinh chỉ cần lấy một ít gen lô hội rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị rạn. Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Các mẹ bỉm sữa có thể pha hỗn hợp ghen nha đam với 1 viên vitamin E rồi thoa ngày 2 lần.

Mật ong – bí quyết trị rạn sau sinh nhanh chóng

Với khả năng sát trùng và giàu hàm lượng chất chống oxy hóa bên trong, mật ong có thể điều trị các vết rạn vô cùng hiệu quả. Các mẹ có thể dùng mật ong trộn với muối rồi thoa lên vùng vết rạn. Massage đều tay khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Tuyệt chiêu trị rạn sau sinh với lòng trắng trứng

Sử dụng 2 lòng trắng trứng tách riêng ra một bát nhỏ. Làm sạch vùng da bị rạn rồi sử dụng cọ hoặc khăn mềm thấm vào hỗn hợp sau đó thoa đều lên vùng da bị rạn. Đợi khi hỗn hợp này khô rửa nhẹ nhàng với nước ấm. Trong thời gian rửa nhớ massage đều tay nhé!

Trị rạn sau sinh với lá mơ

Trị rạn nhanh chóng với lá mơ

Phương pháp này rất đơn giản, các mẹ bỉm sửa chỉ cần hái 10 lá mơ về rửa sạch sau đó giã nhuyễn chắt lấy nước cốt thoa lên vùng da bị rạn. Massage nhẹ nhàng đều tay từ 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Nước ép cà chua trị rạn cho mẹ bỉm sữa

Trong cà chua chứa chất hóa học từ thực vật: polyphenols và carotenoids giúp cải thiện kết cấu làn da đem đến làn da mịn màng và xóa bay rạn nhanh chóng. Cà chua ép lấy nước rồi thoa đều lên vùng da bị rạn.

Trị rạn sau sinh với rượu nghệ

Rượu nghệ - giải pháp trị rạn sau sinh kỳ diệu

Rượu nghệ là bí quyết trị rạn sau sinh được rất nhiều mẹ bỉm áp dụng. Cách làm rượu nghệ trị rạn sau sinh khá đơn giản:

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 1 lít rượu trắng

- 700g nghệ tươi

Cách làm:

- Nghệ tươi nên chọn nghệ bánh trẻ không quá già hoặc không quá non. Đem nghệ rửa sạch, gọt vỏ rồi bỏ vào cối giã nhuyễn.

- Chuẩn bị 1 bình thủy tinh, cho nghệ đã giã nhuyễn vào bình, đổ rượu ngang bề mặt nghệ rồi đóng nắp lại ngâm.

- Khoảng sau 2 tuần bạn có thể lấy nước rượu thoa trực tiếp vùng bị rạn, massage nhẹ nhàng 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Trên đây là phương pháp trị rạn sau sinh tại nhà hiệu quả. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và xinh đẹp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.