Header Ads

Ăn bánh chưng có béo không? Phải ăn thế nào để không tăng cân?


Không khí ngày Tết đang tràn ngập khắp phố phường. Những tàu lá dong xanh, hạt gạo nếp trắng ngần đã có mặt “đông đủ” ở chợ quê. Lại một mùa bánh chưng xanh, câu đối đỏ về. Tết không có bánh chưng vuông vắn sao gọi là Tết. Tuy nhiên nhiều người lo lắng vì trong bánh chưng có chứa rất nhiều tinh bột khiến cân nặng “nảy số”. Vậy ăn bánh chưng có béo không? Ăn bánh chưng kiểu gì để không béo? Xem ngay tại bài viết này nhé!

Ăn bánh chưng có béo không?

Chiếc bánh chưng từ lâu được coi là đại diện cho đất và nó không thể thiếu mỗi dịp tết đến xuân về trong mỗi gia đình. Trong chiếc bánh vuông vắn ấy bao gồm gạo nếp, đỗ xanh, thịt ba chỉ heo ướp tiêu. Bánh chưng được gói với lá dong và ninh đủ 24 giờ cho chín mềm. Cứ 100g gạo nếp có tới 344 kcal chưa kể mỗi chiếc bánh chưng tùy theo từng kích thước của người gói được làm với 1,5 – 2 bát gạo nếp ( 200 – 300g gạo nếp). Ngoài ra thịt mỡ heo, đậu xanh cũng là những thực phẩm giúp cân năng tăng lên chóng mặt. Chắc hẳn sau tết rất nhiều bạn bị tăng cân trông thấy do ăn quá nhiều bánh chưng, chưa kể đồ nếp khi nạp nhiều vào cơ thể sẽ gây nóng trong, xuất hiện tình trạng mụn mủ, viêm.

ăn bánh chưng như thế nào để không bị tăng cân?

Ăn bánh chưng như thế nào để không tăng cân?

Thực tế trong chiếc bánh chưng đã có quá nhiều thành phần dinh dưỡng của một bữa ăn. Chính vì vậy nếu bạn ăn một chéo bánh chưng rồi thì nên bớt một chén cơm nhé bởi vì khi nạp quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị dư thừa chất dẫn đến tình trạng béo phì. Ngoài ra có một mẹo nhỏ là bạn có thể ăn bánh chưng “tẹt” mà không lo ngán cũng như ảnh hưởng đến cân nặng là nên kết hợp ăn kèm rau sống, dưa hành, dưa chuột,... mẹo này giúp chuyển hóa chất bột đường nhanh hơn giúp bạn cân bằng đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể.

Bánh chưng nạp vào cơ thể quá nhiều ngày Tết khiến cân nặng tăng "chóng mặt"

Ngày Tết nhà ai cũng “mâm cao cỗ đầy” với muôn vàn các món ăn từ gà, thịt heo,... Chính vì vậy ăn bánh chưng chứa thịt, gạo nếp, đậu,... thuộc nhóm đạm, béo vì vậy hãy cố gắng giảm ăn các thực phẩm chứa chất béo nhé. Bạn chỉ nên bổ sung thêm cá, thịt nạc dưới dạng hấp, luộc tránh ăn các đồ nướng, xào nhiều dầu mỡ. Ngoài ra bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày kết hợp các loại nước ép trái cây như: nước ép bưởi, nước ép dứa, cam vắt,...để cơ thể luôn khỏe và tăng sức đề kháng.

Ăn bánh chưng kèm dưa hành giúp đảm bảo sức khỏe và không bị dư thừa năng lượng
Bài viết trên chắc chắn đã giải đáp giúp bạn ăn bánh chưng có béo không, phải ăn như thế nào để không bị tăng cân. Chúc bạn có một năm mới an lành, may mắn với vóc dáng hoàn mỹ nhất!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.