Header Ads

Tết ăn gì để không bị tăng cân “vùn vụt”?


Sau một cái Tết thì khuôn mặt, thân hình ai cũng giồng “bánh chưng, thịt mỡ”. Đây là vấn đề khiến nhiều người ái ngại. Mâm cao cỗ đầy hấp dẫn với những chiếc bánh trưng vuông vắn, hàng chục món ăn ngày Tết dạy mùi khiến bạn chẳng thể cưỡng lại. Vậy ăn gì “thả ga” Tết những vẫn không lo tăng cân? Cùng tìm hiểu ngay tại bài viết này nhé!

Tết ăn gì để không lo tăng cân?

Chớ dại ăn nhiều bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng bánh tét chứa hàm lượng đồ nếp cao, giá trị dinh dương lên đến 162 calo bao gồm 2g chất béo, 28g tinh bột, 11mg cholesterol, 9g chất đạm. Chính vì vậy đừng ăn quá nhiều bánh chưng và bánh tét nhé, mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 1 chéo bánh chưng thôi là đủ hoặc bạn có thể chọn bánh nhân đậu thay vì nhân thịt mỡ.

Chớ dại ăn nhiều đồ nếp và bánh chưng nếu không muốn 

Dùng tinh bột từ gạo lứt

Ngày Tết bạn nạp quá nhiều tinh bột sẽ khiến cân nặng “nảy số chóng mặt” chính vì vậy hãy bổ sung gạo lứt ăn đan xen nhé để giúp cơ thể vừa đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng vừa giữ cân an toàn.

Gạo nứt giúp eo thon dáng đẹp

Uống đủ nước và kết hợp uống nước trà xanh

2l nước mỗi ngày giúp cơ thể tăng sức đề kháng và làm cho da dẻ mịn mướt hơn. Ngoài ra bạn có thể uống nước trà xanh mỗi sáng, tối giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất béo, độc tố. Cách nấu nước trà xanh rất dễ, bạn chỉ cần cho 3 – 4 lá trà xanh đun với 1l nước rồi bỏ tủ dùng trong một ngày nhé.

Uống nước trà xanh là giải pháp giữ cân ngày tết hiệu quả

Bổ sung cho cơ thể các loại rau

Đừng để thịt mỡ, dưa hành, bánh chưng xanh “che mắt” mà quên bổ sung các loại rau củ  nhé. Trong rau củ chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin giúp bạn bổi bổ cơ thể, thanh lọc, ngăn chặn chất béo, giảm cảm giác thèm ăn, đói. Bạn có thể ăn cà chua, cà rốt, dưa leo, xà lách,… để nạp năng lượng và giúp tiêu hóa tốt hơn tránh đầy hơi, khó tiêu.

Các loại trái cây chua

Ăn nhiều trái cây ngày Tết là cách giữ cân hiệu quả. Cam, bưởi, dâu tây, kiwi, dứa,… chính là gợi ý lý tưởng dành cho bạn giúp da dẻ căng mướt, mịn màng và gạt bỏ nỗi lo cân nặng ngày đầu năm.

Bổ sung nấm

Bạn có thể chế biến nhiều món từ nấm như súp nấm, thịt xào nấm, salad nấm giúp tăng hiệu quả oxy trong cơ thể. Ngoài ra nấm là nguồn vitamin B tuyệt vời và chứa ít calo.

Bột yến mạch

Kết hợp bột yến mạch vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn là cách giữ cân tốt nhất ngày Tết vì trong thực phẩm này chứa nhiều chất cơ giúp ngăn chặn các cơn đói hiệu quả. Ngoài ra bột yến mạch chứa hàm lượng calo thấp phù hợp ăn vào bữa sáng giúp giảm cân an toàn.

Trên đây là danh sách những thực phẩm nên ăn trong Tết để tránh tình trạng “nảy số cân nặng vùn vụt”. Chúc bạn có một ngày xuân năm mới an lành, may mắn và nhiều niềm vui.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.