Header Ads

Bật mí bí quyết khử mùi hôi ở giày da hiệu quả và nhanh chóng

Việc chúng ta thường xuyên đi giày thì không thể nào tránh khỏi những mùi hôi. Mùi giày dép khiến bạn mất tự tin chốn đông người. Vậy làm sao để khử mùi hôi của giày hiệu quả? Cùng xem ngay tại bài viết dưới đây nhé!
Chúng ta sẽ phân loại mùi hôi ở giày như hôi nhẹ, hôi vừa và hôi nặng.

Nguyên nhân gây ra mùi hôi giày

Trước khi tìm hiều về cách khử mùi hôi giày da thì chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân nào khiến cho đôi giày bạn lại nặc mùi hôi đến vậy.
Nguyên nhân dẫn tới mùi hôi đó là do bàn chân con người có đến 2500 tuyến mồ hôi. Chính vì vậy mà đôi chân là nơi đổ mồ hôi nhiều hơn các bộ phận nào trên cơ thể. Đặc biệt là những người thường xuyên đi giày nhiều,  việc này sẽ dẫn tới căn bệnh hôi chân khiến nhiều người rất khó chịu.

18.png
Mùi hôi giày khiến bạn và mọi người xung quanh đều thấy e ngại
Hôi giày không chỉ khiến cho khổ chủ khó chịu mà những người bên cạnh cũng thấy ái ngại khi bạn cởi giày ra.Chính vì thế nó sẽ khiến cho bạn trở nên không được thoải mái tâm lý mất tự tin khi phải đối diện với người khác trong giao tiếp. Chính điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và tinh thần của bạn rất nhiều.

Cách khử mùi hôi ở giày da đối với những đôi giày hôi nhẹ:

Cách 1: Đầu tiên bạn hãy lấy một đôi tấy và cắt phần đáy của tất, sau đó nhồi nó với cát vệ sinh cho chó mèo. Nhét tất đựng cát vào giày và để qua đêm. Cát sẽ hút ẩm và khử sạch mùi hôi của giày nhanh chóng.
Cách 2: Bạn dùng các túi trà đã qua sử dụng và để nó vào trong giày qua đêm , với tính năng hút ẩm của túi trà sẽ giúp làm sạch mùi hôi của giày bạn nhanh chóng.


19.png
Dùng những túi lọc trà để khử mùi giày một cách hữu hiệu
Cách 3: Bạn hãy lấy một chiếc tất sau đó nhét những miếng gỗ vụn vào, đặt chúng vào đôi giày của bạn để qua đêm. Nhớ là để thật sâu vào trong mũi giày để được khử mùi hôi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Dành cho những đôi giày hôi vừa

Cách 1: Bạn lấy phấn Rom của em bé và rải vào trong giày và lắc đều. Tiếp theo bạn hãy nhét một cái túi có khóa và sau đó là bỏ vào ngăn đá tủ lạnh từ 12 đến 24h. Nhiệt độ lạnh sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và  phấn em bé giúp hút ẩm.
Cách 2: Cách khử mùi hôi giày da bằng mảnh vỏ chanh đó là bạn hãy lấy một mảnh vỏ chanh sau đó nhét chúng vào giày da và để qua đêm. Vỏ chanh sẽ giúp bạn khư mùi hôi giày một cách nhanh chóng và đem lại mùi hương chanh thật dễ chịu.
Cách 3: Với những đôi giày có mùi quá tệ thì khử mùi hôi bằng cách đó là bạn hãy đổ chất tầy rửa vào đầy tô và nhúng bông gòn sau đó đem nhét vào đế giày
Trải đều càng rộng càng tốt  và để nó qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ bất ngờ vì mùi hôi sẽ biến mất.
Cách 4: Khử mùi hôi giày da bằng cách sử dụng bột baking soda: Trước khi đi ngủ hãy rắc một ít bột baking soda vào giày và để qua đêm. Chỉ qua một đêm đôi giày của bạn sẽ được khử sạch nhanh chóng và hiệu quả.

17.png

Bột Baking soda giúp khử mùi hôi giày da một cách nhanh chóng

Đối với những đôi giày quá nặng mùi:

Đối với những đôi giày kiểu này thì những cách trên không có hiệu quả được. Phải sử dụng các cách khác mạnh hơn như sau:
Cách 1: Bạn hãy bỏ giày vào một cái áo gối và sau đó là thắt chặt lại sau đó để nó không xê dịch được. Tiếp theo đó bạn hãy bỏ nó vào máy giặt sau đóbỏ thêm vài cái khăn để hỗ trợ. Tiếp theo đó bạn hãy chọn chế độ giặt bằng nước nóng, khi giặt xong bạn có thể dùng máy để sấy. Sau khi xong thì bạn có ngay một đôi giày vải thật thơm tho và không còn nặc mùi.
Cách 2: Khử mùi hôi ở giày da dành cho những đôi giày có mùi hôi nặng bằng cách là bạn hãy đổ nước vào xô nhưng đừng quá đầy. Sau đó nhúng giày vào thùng và cho thêm một nắm thuốc dùng để tẩy sạch răng giả vào. Sau khoảng 10 phút thì bạn lấy ra và trải trên một cái khăn khô. Khi xong xuôi bạn đã có một đôi giày thơm tho mà không còn mùi hôi khó chịu.

Trên đây là một số mẹo khử mùi hôi ở giày da mà bạn có thể tham khảo. Ngày Tết nguyên đán đang đến gần đây là lúc để "làm sạch" những đôi giày da và diện trên mình bộ cánh cá tính và nổi bật.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.