Header Ads

Bệnh da liễu vùng kín ở phụ nữ đừng thờ ơ

Bệnh da liệu vùng kín ở phụ nữ là một vấn đề tế nhị mà không phải chị em nào cũng muốn thổ lộ. Việc mắc bệnh này ở phái nữ thường gặp khi thay đổi nồng độ pH âm đạo, thay đổi thời tiết, quá trình vệ sinh cơ thể không đảm bảo nên dễ dàng bị nấm, rận,… xâm nhập. Khi gặp dấu hiệu các loại bệnh dưới đây, bạn không nên chủ quan mà hãy tới gặp bác sĩ để tìm phương án điều trị kịp thời.

Điều trị bệnh vùng kín ở phụ nữ như thế nào?

 Không nên chủ quan khi bị bệnh da liễu

Nấm

Nấm vùng kín là một trong những bệnh da liễu thường gặp nhất ở chị em, do một loại khuẩn tên Candida Alb phát triển làm mất cân bằng âm đạo. Thông thường, bạn có thể nhiễm bệnh qua việc không thay quần lót thường xuyên, “tam giác mật” luôn ẩm ướt, không thông thoáng… Triệu chứng dễ nhận thấy nhất của bệnh: Ngứa, nóng rát âm đạo, khí hư có màu trứng đục và mùi hôi giống cá ươn. Bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu chị em thăm khám bác sĩ sớm, không nên để nặng bởi chúng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản.

Viêm nang lông vùng kín

Cần giữ vùng kín luôn sạch sẽ để hạn chế bệnh da liễu
Viêm nang lông vùng kín là một bệnh ngoài da ở phụ nữ, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này thường do quá trình vệ sinh sử dụng sản phẩm có chứa nhiều chất tẩy rửa không phù hợp với độ pH âm đạo hoặc không thay băng vệ sinh thường xuyên khi kì “nguyệt san” ghé thăm. Để biết bạn có đang mắc phải tình trạng này không, hãy kiểm tra cô bé: Nếu thấy xuất hiện mụn nước ở vùng có lông hoặc sẩn ngứa tạo thành những tổn thương đa dạng, hãy nhanh chóng gõ cửa phòng khám trước khi chúng gây ra biến chứng khôn lường.
Rận mu
Hình ảnh phóng to bằng kính hiển vi của rận mu

Rận mu không chỉ chuyên đi hút máu động vật mà còn có thể trú ngụ ở da người, nơi tập trung nhiều nang lông cứng như vùng kín của cả hai giới để đào sâu phần chân lông và đẻ trứng tại đó. Khi bị loại côn trùng này tấn công, người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, mẩn ngứa, gây ra những bất tiện trong cuộc sống thường nhật, thậm chí có thể nổi hạch ở phần bẹn, gây sốt cao.

Mụn rộp

Một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục do loại virus Herpes Simples gây nên, hình thành mụn nước đỏ ở bên trong vùng kín phái đẹp, sau vài ngày chúng sẽ vỡ thành vùng lở loét, tổn thương đa diện khiến chị em đau đớn, ngứa rát. Bạn cần có phương án xử lý kịp thời tại cơ sở y tế để hạn chế tối đa chúng phát triển xâm lấn vào thành tử cung gây viêm phần phụ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Xây dựng cuộc sống tình dục lành mạnh một vợ một chồng rất quan trọng
Bệnh da liễu vùng kín nào cũng đều rất nguy hiểm, do đó để tránh điều này, bạn cần vệ sinh sạch vùng kín, tránh mặc quần bó sát, giữ quan hệ một vợ một chồng đồng thời có biện pháp “yêu” an toàn nhằm giữ cuộc sống lành mạnh, sức khỏe ổn định.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.