Header Ads

Đau bụng dưới từng cơn là hiện tượng gì? Có gây nguy hiểm không?


Đau bụng là hiện tượng thường gặp ở tất cả mọi người. Có những người đau bụng nhẹ thường chủ quan bỏ qua chỉ đến khi đau quặn thắt không thể chịu được lúc ấy mới đi khám bác sĩ. Tâm lý mọi người là vậy, không hề quan tâm đến sức khỏe, chỉ đến khi tái phát nặng mới sợ hãi tìm các chữa trị. Vậy đối với tình trạng thường xuyên đau bụng dưới quặn thắt từng cơn thì nguyên nhân do đâu? Đây là bệnh gì? Có chữa trị được không? Cùng xem lời giải đáp ngay tại bài viết này nhé!

Đau bụng dưới nhói lên từng cơn là hiện tượng gì?
Đau bụng dưới nhói lên từng cơn là bệnh gì?

Rối loạn tiêu hóa

Đối với những người thường gặp các cơn đau bụng dưới âm ỉ hoặc đau bụng kèm theo triệu chứng đầy hơi, trướng bụng, bị táo bọn hoặc đi phân lỏng, tiêu chảy,… thì đây là tình trạng rối loạn tiêu hóa. Nếu gặp phải tình trạng này bạn nên chú ý những thức ăn nạp với cơ thể, lưu ý vệ sinh an toàn thực phẩm, ăn nhiều rau sạch, trái cây để tăng cường sức đề kháng. Với đau bụng do rối loạn tiêu hoa hay pha một tách trà nóng hoặc trà gừng uống ấm bụng giảm đau nhé!

Đau bụng dưới do hội chứng ruột kích thích

Có rất nhiều bệnh do dấu hiệu đau bụng dưới

Đây là một loại rối loạn tiêu hóa mãn tính để lâu sẽ hình thành chứng ruột kích thích. Dấu hiệu của những căn bệnh này là xuất hiện những cơn đau triền mien, đi ngoài bị táo bón, tiêu chảy. Để lâu sức khỏe suy kiệt, cơ thể uể oải, mệt mỏi, Bạn nên tới bác sĩ để khám bệnh và sử dụng thuốc điều trị.

Đau bụng dưới do viêm ruột thừa

Nếu bạn xuất hiện những cơn đau âm ỉ vùng xung quanh rốn rồi cơn đau ấy chuyển sang bên phần bụng dưới bên phải thì đích thị là viêm ruột thừa. Nếu mắc phải những cơn đau này sẽ kèm theo sốt, nôn, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, vùng bụng sưng cứng, chán ăn,… hay tới gặp ngay bác sĩ để được hướng dẫn cách điều trị cụ thể.

Viêm bàng quang

Bạn bị đau bụng dưới kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu dắt, đi tiểu nhiều lần. Quan sát màu sắc nước tiểu có màu đục hoặc đôi khi vệ sinh ra máu thì bạn có thể mắc bệnh viêm bàng quang. Hãy tới ngay bệnh viện gần nhất để được điều trị kịp thời.

Bị đau bụng dưới do nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Đau bụng dưới kèm theo tiểu ra màu đục có mùi hôi, tiểu dắt, đau buốt là hiện tượng của căn bệnh viêm, nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Đau bụng dưới do sỏi thân

Nếu bạn thấy xuất hiện những cơn đau quặn thắt dưới bụng, khó chịu, rối loạn tiểu, buồn nôn, trướng bụng, thân nhiệt tăng, khó chịu thì hãy tới gặp ngày bác sĩ để khám chữa nhé.
Ngoài ra ở phụ nữ đau bụng dưới nhói từng cơn có thể do những căn bệnh như: viêm vòi trứng, viêm vùng chậu, viêm tiểu khung, có thai ngoài tử cung, u xơ tử cung, hội chứng tiền kinh nguyệt, …

Trên đây là lời lý giải đau bụng dưới từng cơn là bệnh gì. Bạn nên thường xuyên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị sớm nhất giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.