Header Ads

Mang thai 3 tháng đầu có nên quan hệ không?


Có con là niềm hạnh phúc vô bờ bến với các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, chuyện “chăn gối” cũng đóng góp phần khá quan trọng trong việc giữ lửa hôn nhân. Vậy mang thai 3 tháng đầu có quan hệ được không? Quan hệ thời gian mang bầu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và bé? Cùng xem ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Mang thai 3 tháng đầu quan hệ có ảnh hưởng gì?
Tâm lý đàn ông khi vợ mang bầu

Xét về tâm lý của cánh mày râu khi vợ mang thai có những người thấy vợ vẫn sexy, quyến rũ nên vẫn muốn quan hệ tình dục. Nhưng một số người lại sợ làm tổn thương đến em bé và sức khỏe của vợ đang mang bầu nên họ đã hạn chế gần gũi.

Liệu mang thai có quan hệ được không?

Theo nghiên cứu của các y bác sĩ sản khoa thì tình dục không phải trở ngại quá nên, nó khá an toàn đối với hầu hết phụ nữ mang thai và không có biết kỳ biến chứng nào xảy ra trong thời kỳ thai sản cả. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu cơ thể người phụ nữ sẽ có rất nhiều thay đổi, biểu hiện rõ rết nhất là buồn nôn, mệt mỏi và ốm nghén. Trong thời gian này các mẹ thường không có hứng thú với chuyện ấy và thường né tránh (tùy từng người). Chính vì vậy các ông chồng hãy đợi khi tâm lý của vợ ổn định, sẵn sàng cho “chuyện ấy” nhé!

Trường hợp 3 tháng cuối thai kỳ khi cơ thể phụ nữ có sự tăng cân nhất định và khó khăn trong việc di chuyển thì lúc này các ông chồng nên hạn chế “gần gũi chăn gối”, hoặc nếu có quan hệ hãy chọn những tư thế dễ dàng như úp thìa, truyền thống,… để không ảnh hưởng tới sức khỏe của vợ và em bé.

Mang thai có nên quan hệ?
Khi quan hệ có ảnh hưởng đến bé yêu trong bụng?

Đây là thắc mắc của rất nhiều ông bố và bà mẹ lo lắng “yêu” sẽ làm bé con trong bụng bị tổn thương. Thật sự các bé nằm trong tử cung mẹ và được bọc xung quanh bởi lớp dịch ối giúp các bé chống sang chấn. Ngoài ra tử cung thường đóng kín và có một nút nhầy đậy ở cổ tử cung ngăn chặn không cho tinh trùng có thể qua đước. Chính vì vậy các bậc cha mẹ hãy hoàn toàn yên tâm nhé. Lưu ý tránh va chạm mạnh và “yêu” ở các tư thế khó nhé!

Các mẹ nên tránh quan hệ tình dục trong thời kỳ thai sản khi nào?

Khi quan hệ "chăn gối" có ảnh hưởng gì đến em bé trong bụng?
Đối với những người phụ nữ có tiền sử sảy thai, sức khỏe yếu, sinh non, hoặc hay bị xuất huyết âm đạo, chứng hở eo cổ tử cung cần tránh gần gũi chồng nhé. Những mẹ bị chứng nhau bám thấp hay nhau tiền đạo, có nguy cơ xuất huyết âm đạo khi quan hệ, phụ nữ vỡ ối non, đang mang bầu đôi hoặc đa thai cũng nên lưu ý vấn đề này.

Trong trường hợp các mẹ gần gũi với chồng xong bị chảy máu hoặc chảy dịch hôi cần báo  ngay cho bác sĩ sản khoa để có những giải pháp điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến sức khower của mẹ và thai nhi.

Trên đây là lời giải đáp mang thai có quan hệ tình dục được không. Chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc, chúc mẹ tròn con vuông!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.