Header Ads

Đeo nhẫn cưới trước khi kết hôn có sao không?


Tục lệ cưới hỏi của người Việt Nam ở mỗi nơi đều có những kiêng kỵ khác nhau. Một trong những câu hỏi khiến các cặp đôi sắp lập gia đình đau đầu đó chính là trước khi kết hôn đeo nhẫn cưới có sao không? Cùng xem lời giải đáp ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Đeo nhẫn cưới trước khi kết hôn có sao không?
Trước khi cưới đeo nhẫn cưới có sao không?

Thực ra khi tiến tới quyết định cùng nhau thắp nên ngọn lửa hồng xây dựng hạnh phúc gia đình thì mỗi người đều có sự chuẩn bị cho riêng mình. Yêu và tìm hiểu nhau là một quá trình, nhưng hôn nhân là trách nhiệm. Các cụ xưa có câu “trai lớn gả vợ, gái lớn lấy chồng”, thời xưa có quá nhiều quan niệm như đón dâu không được nhìn lại nếu không hôn nhân sẽ khó khăn trắc trở, trước khi cưới không cô dâu chú rể không được gặp nhau, không được đeo nhẫn cưới trước nếu không muốn tình cảm rạn nứt,… Tuy nhiên thời nay rất hiện đại, chúng ta không còn quá đặt nặng vấn đề này nữa. Minh chứng là có rất nhiều cặp đôi họ đeo nhẫn cưới cả năm, cả tháng trời mới cưới nhưng hôn nhân vẫn chọn vẹn. Hoặc nhiều cặp đôi lựa cho mình cặp nhẫn cưới để bộ ảnh cưới “tình bể bình” hơn. 

Nếu hai trái tim cùng chung nhịp đập, cùng hướng trách nhiệm xay dựng gia đình thì việc đeo nhẫn giúp thắt chặt thêm tình cảm, vòng tròn của chiếc nhẫn không có điểm bắt đầu và điểm kết thúc chính là một tình cảm bền mãi. Theo quan niệm của người La Mã, việc đeo nhẫn vào ngón áp út cũng có ý nghĩa riêng của nó bởi vì ngón áp út có mạch chạy thẳng đến trái tim, chiếc nhẫn tròn này sẽ mang ý nghĩa nhắc nhở các cặp đôi luôn nhớ về nhau, vì nhau để cố gắng.

Ngày nay đeo nhẫn cưới trước khi kết hôn không còn là điều kiêng kị
Những kiêng kỵ đối với nhẫn cưới

Theo truyền thông của người Việt cô dâu chủ rể sẽ trao nhau chiếc nhẫn cưới vào ngày trọng đại nhất, ngày se duyên họ nên vợ thành chồng. Tuy nhiên việc đeo ở thời điểm nào ngày này cũng không còn quá câu lệ. Dưới đây là những điều kiêng kỵ đối mới nhẫn cưới mà dâu rể nên chú ý nhé!

Không đeo hai chiếc nhẫn cưới quá khác biệt và không có sự liên quan

Nhẫn cưới luôn được làm theo một cặp và có cùng chất liệu cũng như tương đồng về kiểu dáng. Hoặc ngày nay có những thiết kế nhẫn cưới rất khéo léo nhưng chúng đều có sự gắn kết với nhau. Vì vậy dâu rể cần lưu ý chọn những cặp nhẫn cưới tương đống vì ít nhiều chúng quyết định hạnh phúc của một cặp đôi giúp dâu rể gắn kết hơn.

Kị làm mất hoặc bán nhẫn cưới

Kỵ đeo nhẫn cưới hoặc tháo nhẫn
Nhẫn cưới chính là sự báo hiệu cho trách nhiệm và là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng cho nửa kia. Chính vì vậy chúng ta cần giữ gìn cần thận trong suốt cuộc hôn nhân của mình tránh bán hoặc làm mất gây ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Tránh đeo nhẫn cưới ngón tay khác

Trong quá trình đeo nhẫn bạn có thể đổi sang ngón áp út tay bên kia chứ không đươc đeo ngon khác nhé!

Trên đây là lời giải đáp trước khi cưới đeo nhẫn cưới có sao không? Có ảnh hưởng gì không? Chúc các cặp vợ chồng hạnsh phúc viên mãn và luôn giữ được lửa yêu thương trong mái ấm của mình.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.