Header Ads

Cách làm mứt dừa non dẻo ngọt không bị chảy nước ngày Tết


Mứt Tết là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Hiện nay do cái lợi trước mắt rất nhiều loại mứt kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ “tuồn” ra thị trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Mứt rẻ, mứt bẩn làm gián đoạn cuộc vui ngày Tết, chính vì vậy tại sao bạn không tự tay làm những bánh mứt ngày Tết thơm dẻo ngay tại nhà và đảm bảo an toàn tuyệt đối? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt dừa non trắng ngọt, thơm dẻo không lo chảy nước ngày đầu năm. Cùng theo dõi!

Lưu ngay cách làm mứt dừa non thơm ngon dẻo ngọt ngay tại nhà
Tại sao nên làm mứt dừa non

Bình thường bạn sẽ chọn những trái dừa cùi già hoặc bánh tẻ làm mứt, tuy nhiên mứt dừa non có độ dẻo ngậy rất phù hợp với từng lứa tuổi từ trẻ em đến người cao tuổi. Mứt dừa non nếu không biết cách sên sẽ dễ bị chảy nước và đứt đoạn.

Nguyên liệu chuẩn bị làm mứt dừa non

Chọn xùi dừa không quá non hoặc quá già

-         
1kg cùi dừa non (nên mua cùi dừa loại non vừa chứ không nên mua loại non quá sẽ bị nát và không thành miếng).

-          Đường 500g

-          Vani: 1 ống

Cách làm mứt dừa non dẻo ngọt

Bước 1: Bổ đôi trái dừa dùng dao tách lấy phần cùi bên trong. Bạn có thể mua sẵn cùi ngoài quán bởi nếu dùng dao không cẩn thận cùi dừa sẽ dễ bị mất miếng. Tiếp tục dùng dao gọt nạo bỏ lớp vỏ nâu bên ngoài cùi dừa thật sạch sẽ.

Bước 2: Sử dụng dao để thái dừa thành miếng bạn có thể thái miếng to nhỏ với độ dài tùy theo sở thích.

Bước 3: rửa sạch rửa đã thái miếng nhiều lần với nước để loại bớt phần dầu dừa.

Bước 4:đặt một nồi nước lên bếp đun sôi sau đó cho dừa miếng vào đún tiếp trong khoảng 2 – 3 phút rồi vớt ra rổ để ráo nước.

Bước 5: đổ dừa miếng ra một chậu nhỏ, cho đường vào ngâm cùng dừa khoảng 1 tiếng cho đến khi đường tan hẳn ra. Bạn có thể ngâm đường qua đêm với dừa để đường thẩm thấu vào dừa.


Bước 6: Sử dụng chảo to đặt lên bếp sau đó cho dừa non vào sên. Đun dừa sôi ở mức nhiệt vừa phải cho đến khi gần cạn nước rồi đảo cho đến khi đường bắt đầu kết tinh bám trắng vào từng miếng mứt. Tiếp tục đổ ống vani vào chảo mứt dừa rồi sên cho đến khi dừa khô hẳn.

Sên dừa khô cho đến khi đường kết tinh lại

Bước 7: Đổ mứt dừa ra khay và để ngoài quạt khoảng 30 phút sau đó đóng túi hoặc bỏ hộp ăn dần.

Bày mứt dừa ra khay và thưởng thức ngày Tết
Trên đây là cách làm mứt dừa non siêu đơn giản tại nhà. Chỉ cần một chút mứt dừa nhâm nhi cũng tách trà nóng là bạn đã thấy hương vị ngày Tết dậy mùi rồi. Chúc bạn và gia đình có một năm mới an khang thịnh vượng và tràn ngập may mắn nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.