Header Ads

Cô gái mù lòa vĩnh viễn vì nâng mũi bằng chất làm đầy

Những lời quảng cáo “mật ngọt rót tai” : “Nâng mũi không phẫu thuật bằng chất làm đầy chỉ sau 5 phút dáng mũi cao, đẹp, thanh tú không đau, không sưng”, “Nâng mũi giá rẻ bằng chất làm đầy chỉ từ 2 triệu, 3 triệu, 5 triệu”,…Có lẽ những lời đầy “mùi mẫn” này sẽ khiến bạn không khỏi xao lòng và sa vào “bẫy” của các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng. Và chị Nguyễn Thị Dương (30 tuổi, TP HCM) là một nạn nhân của hành trình “biến đổi nhan sắc” do chính mình lựa chọn.

Phần mắt trái đã mù hoàn toàn

Ngày 17/07, tại Bệnh viện Trưng Vương đã tiếp nhận chị Dương trong tình trạng đau nhức, mờ mắt trái. Chị có chia sẻ thêm là trước đó một ngày chị có sử dụng chất làm đầy MISSFILL (Hyaluronic Acide + Lidocaine 2%) làm cao vùng sống mũi và cải thiện khuyết điểm mũi thấp, tẹt. Ngay sau khi tiêm chất làm đầy này chị đã có biểu hiện đau nhức ở quanh vùng hốc mắt và thị lực phần mắt trái mờ đi nhanh chóng.

Ngay lập tức chị Dương được người nhà đưa vào bệnh viện tại Quận để điều trị và truyền dịch. 16h cùng ngày, nhận thấy tình hình bệnh nhân không có tiến triển chị đã được chuyển thẳng lên bệnh viện tuyến thành phố. Tại dây, chị Dương tiếp tục được các bác sĩ cho uống thước, sử dụng thuốc nhỏ mắt và chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương.

Qua thăm khám, Bác sĩ Nguyễn Thế Hồ - trưởng khoa Mắt, Bệnh viện Trưng Vương cho biết chị đã bị tăng nhãn áp cấp do tai biến khi tiêm chất làm đầy và không loại trừ khả năng bị tắc động mách vùng võng mạc, liệt dây thần kinh số III trái.

Chị Nguyễn Thị Dương nhanh chóng được xử lý theo phác đồ điều trị. Tuy nhiên trải qua 3 ngày tình hình của chị không có sự tiến triển, cơ thể chị đáp ứng rất kém và đứng trước nguy cơ mù lòa vĩnh viễn mắt trái vì chất làm đầy đã gây tắc động mạch mắt.
Phần mắt biến dạng sau khi tiêm nâng mũi bằng chất làm đầy

Tình trạng chất làm đầy được sử dụng trong thẩm mỹ ngày càng nhiều với các mác “nâng mũi cao đẹp tự nhiên không phẫu thuật chỉ trong 5 phút”. Chính “cái mác” vượt trội ấy nên chị em đã bỏ qua những nguy cơ, rủi ro, tổn thương vĩnh viễn mà nó mang lại. Đặc biệt phương pháp này có thể dẫn đến tử vong nếu người thực hiện không tuân thủ nguyên tắc chuyên môn hoặc chưa được đào tạo qua kỹ năng thực hành. Ngoài biến chứng do chuyên môn, một số trường hợp do tiêm chất làm đầy kém chất lượng cũng khiến khuôn mặt bị hủy hoại.

Trường hợp của chị Dương đã và đang dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho chị em phụ nữ trước khi chọn cách dịch vụ thẩm mỹ mũi để khắc phục khiếm khuyết trên gương mặt cần tìm hiểu thật kỹ phương pháp, địa chỉ tin cậy và tay nghề bác sĩ. Hiện nay có rất nhiều phương pháp nâng mũi: nâng mũi s line, nâng mũi bọc sụn, nâng mũi bằng chỉ,... bạn có thể lựa chọn cho mình những phương pháp phù hợp tuy nhiên đừng bỏ qua yếu tố an toàn và kiến thức lựa chọn đơn vị uy tín.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.