Header Ads

Mang bầu có được ăn cà muối, dưa muối và các đồ lên men không?


Được làm mẹ là thiên chức cao cả của người phụ nữ. Tuy nhiên, 9 tháng 10 ngày thai kỳ các mẹ phải chịu bao nhiêu vất vả. Những cơn đau bụng đến chẳng nhấc nổi mình, cơ thể mệt mỏi, đủ thứ kiêng khem, tất cả thanh xuân của mẹ để đổi lấy nụ cười con thơ. Ấy vậy mà trong thời kỳ thai sản, nếu không kiêng khem cẩn thận, ăn uống không đủ chất dinh dưỡng rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Cà muối, kim chi, dưa muối,… là món ăn khiến nhiều mẹ bầu “thòm thèm”. Vậy trong gian đoạn mang bầu có ăn được cà muối, dưa muối và các thực phẩm lên men khác không? Cùng xem lời giải đáp ngay tại bài viết dưới đây.

Mang bầu ăn cà muối không?

Bà bầu có ăn được cà muối, dưa muối và các đồ lên men không?

Các món dưa chua, cà pháo muối là thực phẩm lên mem có vị chua, đắng. Thực phẩm này được chế biến bằng cách ngâm với nước muối để lên men dưới tác dụng của một số vi sinh vật. Trong đông y, cà pháo có vị ngọt, tính hàn giúp tiêu viêm, nhuận tràng, lợi tiểu, trị mụn nhọt, lở loét rất tốt. Khi dưa cà được lên men chứa nhiều chất axit có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên đối với bà bầu, những món ăn lên men này cần được xem xét lại vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Dưa muối có an toàn với mẹ bầu

Các mẹ bầu nên hạn chế nạp vào cơ thể những đồ lên men như dưa chua, cà pháo muối vì cà càng sống hoạt chất solanin càng cao có thể gây ngộ độc thần kinh, ngộ độc đường tiêu hóa. Trong thời gian mang bầu, hệ miễn dịch của mẹ bị giảm sút khiến nhiều tác nhân như vi khuẩn, chất độc hại có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Các mẹ ăn cà muối, dưa muối thì nên tự chế biến ở nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nên nhớ chỉ hạn chế ăn 2 – 3 bữa có các thực phẩm này trên 1 tuần thôi. Mặc dù thế, nhưng cơ thể mẹ cũng cần hấp thụ các dưỡng chất từ các thực phẩm lên men giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn như sữa chua, men sữa, váng sữa.

Lưu ý khi mang bầu ăn cà muối, dưa muối

Mẹ bầu ăn cà muối, dưa muối có sao không

Khi ăn cà muối các mẹ nên lấy hạt ra chớ nên ăn hạt cà nếu không em bé trong bụng sẽ dễ bị nấm lưỡi. Do đây là một thực phẩm khó tiêu nên các mẹ không nên ăn vào buổi tối tránh tiêu chảy, đầy bụng gây khó chịu. Trong giai đoạn đầu mẹ nào dị ứng với đồ lên men thì không nên nạp vào cơ thể nếu không muốn bị phản ứng ngược. Ngoài ra, các mẹ nên nạp vào cơ thể những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ và bé như: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, các loại đậu,… để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

>>> Xem thêm: trị rạn sau sinh

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.