Header Ads

Mẹo chữa hôi chân tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Hôi chân là căn bệnh khiến chúng ta mất tự tin khi ở chỗ đông người. Vậy đâu là nguyên nhân gây hôi chân, giải pháp khắc phục như thế nào? Bất cứ ai cũng có thể bị hôi chân, nhưng chỉ với 5 mẹo tự nhiên sau đây sẽ giúp bạn tránh được.

Hôi chân là căn bệnh khiến nhiều người mất đi sự tự tin
1. Mang một đôi giầy khác nhau mỗi ngày

Mẹo đầu tiên vô cùng đơn giản: Đừng mang cùng một đôi giày trong 2 ngày vận động mạnh (như chạy marathon). Các vi khuẩn gây mùi thích những nơi ẩm ướt, nếu bạn đi cùng một đôi giày trong 2 ngày liên tiếp, đôi giày của bạn sẽ không có thời gian để khô.



2. Giữ đôi bàn chân sạch sẽ

Mẹo thứ hai: Hãy đảm bảo rằng bạn rửa chân mỗi ngày. Nếu chân bạn có mùi hôi, bạn cần rửa chân 2 lần một ngày bằng xà phòng kháng khuẩn hoặc baking soda. Có rất nhiều loại xà bông chống vi khuẩn mà bạn có thể sử dụng.

3. Rắc baking soda vào giày

Khi bạn ngừng đi giày, hãy để bên trong chúng một chút baking soda. Đây là chất khử mùi tự nhiên có tác dụng giết chết vi khuẩn gây mùi. Nếu bạn rắc banking soda vào giày rồi rửa chân bằng xà phòng thường xuyên, vấn đề này sẽ sớm biến mất.

Sử dụng banking soda khử mùi hôi chân hiệu quả


4. Cho giày tập vào ngăn đá

Giày tập thể thao là thủ phạm tồi tệ nhất gây nên mùi hôi ở chân. Chúng rất ẩm ướt vì bạn thường đi khi đổ mồ hôi nhiều nhất, vì vậy bạn cần hành động quyết liệt hơn để tiêu diệt vi khuẩn. Đặt giày tập của bạn vào trong một túi nilon kín và để chúng vào ngăn đá trong vài ngày. Điều đó sẽ giúp giết chết mọi vi khuẩn.

5. Tinh dầu

Tinh dầu có tính kháng khuẩn mạnh và chúng cũng có mùi thơm. Vì vậy, hãy ngâm miếng lót giày trong tinh dầu và để qua đêm. Hầu hết các loại tinh dầu đều tốt, nhưng tinh dầu trà xanh được cho là tốt nhất để đánh bại mùi hôi chân.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.