Header Ads

Lưu ngay mẹo đơn giản để giúp có một giấc ngủ ngon


Ngủ ngon không chỉ là điều quan trọng đối với sức khoẻ tổng quát của cơ thể, mà còn liên quan đến hiệu suất làm việc trong ngày. Vì thế, hãy để chúng tôi mách bạn một số mẹo hay về cách ngủ, cũng như một số kỹ thuật ngủ để mang lại cho bạn 1 đêm ngon giấc.

Mẹo có một giấc ngủi  ngon và đảm bảo sức khỏe
1) Mở cửa sổ

Một thói quen đơn giản là mở cửa sổ trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn và sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

2) Thiền

Thiền có thể giúp bạn thư giãn và ngủ một cách tự nhiên. Nó cũng giúp bạn giảm căng thẳng và nghỉ ngơi tốt hơn. Bắt đầu bằng cách thở sâu và tập trung vào hơi thở. Bạn sẽ không nhận thấy mình ngủ thiếp đi một cách nhanh chóng như thế nào.

3) Lên lịch cụ thể

Ngủ và thức dậy vào những khoảng thời gian cố định mỗi ngày có thể cải thiện đáng kể chất lượng của giấc ngủ của bạn và nó cũng sẽ đưa não của bạn vào một chu trình khỏe mạnh. Thêm vào đó hãy ăn vào những thời điểm cụ thể để cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

4) Uống nước ấm trước khi ngủ

Uống nước ấm trước khi đi ngủ cho bạn một giấc ngủ ngon

Trà xanh mật ong, một tách trà hoa cúc hoặc đơn giản một cốc sữa ấm có thể giúp bạn thư giãn và dễ dàng đi vào tâm trạng nghỉ ngơi.

5) Không bao giờ đi ngủ khi đói

Dạ dày rỗng là “kẻ thù” của giấc ngủ đêm yên tĩnh. Đi ngủ với một cái bụng réo ầm ĩ có thể ngăn cản bạn khỏi việc ngủ ngon. Bạn nên tránh ăn 4 giờ trước giờ đi ngủ, nhưng đừng bỏ bữa. Và nếu bạn cảm thấy thực sự đói trước khi đi ngủ, hãy ăn 1 quả táo, một vài quả hạnh nhân và cam, hoặc sữa chua... Kết thúc bữa ăn nhẹ ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ.

6) Sử dụng caffeine đúng cách

Caffeine là loại thuốc phổ biến nhất trên thế giới và nó được tìm thấy trên 60 cây. Caffeine là một chất kích thích và uống cà phê vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để tỉnh táo mỗi ngày.

Tuy nhiên, sau 2 giờ chiều, bạn nên tránh tất cả các loại caffein, bởi chúng chặn các chất gây ngủ trong não và làm tăng việc sản xuất adrenaline. Một khi ở trong cơ thể, caffein sẽ tồn tại trong nhiều giờ: Chúng ta mất khoảng 6 giờ để giảm một nửa lượng caffeine. Nếu bạn bị mất ngủ liên tục, bạn nên loại trừ hoàn toàn caffeine trong chế độ ăn uống của bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.