Header Ads

6 nguyên nhân béo bụng mà bạn chẳng thể ngờ tới


Vòng 2 kém săn chắc khiến nhiều chị em e ngại khi diện những trang phục ôm sát body đầy quyến rũ. Mặc dù bạn ăn kiêng, giảm cân nhưng bụng béo vẫn hoàn béo. Béo bụng không chỉ mất cân đối về vóc dáng mà còn là nguy cơ tiềm ẩn mắc những bệnh khá nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, giảm trí nhớ,…Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu? Cùng xem ngay tại bài viết này nhé!

Vòng 2 to nguyên nhân do đâu?

Do ngồi sai tư thế, lười vận động

Rất nhiều người làm văn phòng thường than thở rằng không hiểu sao cơ thể rất mảnh mai nhưng riêng vòng 2 chẳng hề săn chắc. Nguyên nhân do bạn đứng, ngồi sai tư thế khiến mỡ tích tụ lại vùng bụng. Ngoài ra do không vận động, ăn uống xong ngồi làm việc luôn khiến kích thước vòng 2 “thừa cơ hội tấn tới”. Chính vì vậy hãy tạo cho mình tư thế ngồi thẳng lưng khi làm việc và nên cách 2 tiếng đứng lên thư giãn khoảng 15 phút để cơ thể được thả lỏng. Nếu bạn là dân văn phòng hãy uống thêm trà gừng chanh để detox cơ thể, giảm mỡ bụng diệu hiệu quả.

Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, dầu mỡ

Do bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa tinh bột, các đồ ăn sẵn như mỳ gói, bánh kẹo, các đồ chiên gián, các loại đường tinh chế, nước ngọt khiến vòng 2 ngày càng “phì nhiêu”. Bụng có mối quan hệ mật thiết đến các bệnh viêm, chính vì vậy đừng “đày đọa” cơ thể bởi những thực phẩm không an toàn vệ sinh và chứa nhiều dầu mỡ.
Với nguyên nhân này bạn nên ăn uống khoa học, kết hợp ăn nhiều rau xanh, trai cây giúp vóc dáng ngày càng hoàn mỹ hơn.


Béo bụng do thiếu ngủ

Chắc hẳn bạn sẽ không hề ngờ đến nguyên nhân này. Nhưng chế độ sinh hoạt ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể bạn đó. Thiếu ngủ không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, làn da xạm đen, cấu đi mà còn là tác nhân khiến mỡ bụng tăng lên nhanh chóng. Ngủ không đủ giấc hàm lượng cortisol gia tăng gây cảm giác thèm đường và khiến bạn nạp vào cơ thể nhiều thức ăn giàu calo hơn. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh và kiểm soát được cơn thèm ăn cũng như mỡ bụng của bạn.

Béo bụng do tuổi tác

Tuối tác chính là một trong những nguyên nhân gây béo bụng. Do ở thời điểm này những biến đổi sinh lý diên ra phức tạp gây cản trở quá trình trao đổi chất ảnh hưởng đến khả năng đốt cháy mỡ dư thừa. Vì thế ở độ tuổi này mỡ thùa hay tập trung ở vùng bụng.


Ăn đêm là nguyên nhân gây béo bụng nhanh chóng

Ăn đêm sẽ khiến cơ thể bạn bị dư thừa năng lượng, lượng thức ăn khi nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành lớp mỡ bụng dẫn đến chứng khó tiêu.

Thiếu protein dẫn tới béo bụng

Bạn nên bổ sung hàm lượng protein cần thiết trong bữa ăn hàng ngày giúp tăng cảm giác nhanh no, đẩy nhanh tiến độ trao đổi chất và làm giảm lượng calo hấp thụ.

Trên đây là 6 nguyên nhân chủ yếu khiến mỡ bụng bạn ngày càng dày thêm. Để duy trì vóc dáng chuẩn đẹp bạn ngoài ăn uống, sinh hoạt khoa học hãy kết hợp luyện tập thể dục thể thao giúp cơ thể săn chắc và luôn cuốn hút.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.