Header Ads

Nặn mụn xong có nên bôi mật ong để trị thâm và chống viêm nhiễm không?


Mật ong được biết đến như một loại nguyên liệu “thần thánh” giúp làm đẹp từ đầu tới chân. Ngoài công dụng làm trắng, chống oxy hóa, mềm môi, mật ông có tác dụng trị mụn, sẹo thâm vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi nặn mụn xong có nên bôi mật ong trực tiếp lên vết mụn? Đó chính là câu hỏi của rất nhiều người, xem lời giải đáp tại bài viết dưới đây nhé.


Nặn mụn xong có nên bôi mật ong trực tiếp?
Nặn mụn xong bôi trực tiếp mật ong có gây ảnh hưởng gì không?

Theo các chuyên gia làm đẹp thì trong mật ong chứa nhiều thành phần chống oxy hóa. Ngoài ra, các chất axit amino đóng vai trò “chiến binh” tiêu diệt vi khuẩn gây hại cho da, ức chế các dấu hiệu tuổi tác và làm sạch mụn hiệu quả. Không dừng lại ở đó, mật ong còn mang trong mình tác dụng tái tạo da tổn thương, kích thích sản sinh các collagen tự nhiên hỗ trợ rất tốt cho việc làm đẹp da và loại bỏ mụn.

Mật ong có thành phần lành tính nên cực kỳ an toàn với da bị tổn thương, da mỏng, yếu hoặc nhạy cảm nhất. Chính vì vậy, bạn sử dụng mật ong sau khi nặn mụn là một phương pháp tuyệt vời. Bôi mật ong lên da lúc này sẽ đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương và lên da non. Ngoài ra tình trạng mụn thâm, sẹo sẽ không có cơ hội “làm phiền” làn da của bạn khi có “chiến binh” này.

Lưu ý sử dụng mật ong sau khi nặn mụn tại nhà

-         Bạn nên lựa chọn và sử dụng các loại mật ong nguyên chất không pha tạp chất gây kích ứng khách cho da. Bởi vì khi bôi mật ong kem chất lượng dễ gây viêm mụn, nổi mẩn ngứa thậm chí kích ứng và mụn mọc nhiều hơn.

-         Sau khi thoa mật ong xong bạn nên rửa lại bằng nước ấm và lưu ý rửa thật sạch mặt.

-         Không nên đắp mật ong qua đêm vì mật ong để lâu trên da mặt sẽ dễ khiến phản ứng ngược. Thời gian lý tưởng để mật ong trên bề mặt da là 15 – 20 phút.

Chia sẻ bí quyết thoa mật ong sau khi nặn mụn hiệu quả.

1.     Sử dụng mật ong thoa trực tiếp lên nốt mụn

Sử dụng mật ong nguyên chất thoa lên bề mặt da sau khi nặn mụn
Cách thoa mật ong sau khi nặn mụn tại nhà này rất đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần pha một chút muối với nước ấm rồi rửa mặt thật sạch để sát khuẩn. Dùng khăn bông mềm thấm khô sau đó sử dụng bông trang điểm hoặc bông vệ sinh tai thấm vào mật ong rồi chấm lên các nốt mụn khoảng 10 – 15 phút. Sau khi mật ong khô lại trên mặt bạn nên rửa lại bằng nước ấm thật sạch.

2.     Sử dụng nước ép hành và mật ong thoa sau khi nặn mụn

Nước ép hành mật ong rất tốt cho việc chăm sóc da sau khi nặn mụn

Hành tím có tác dụng chống sưng viêm rất tốt và không hề có nhiều acid gây hại cho da. Bạn có thể kết hợp 2 nguyên liệu hành tìm và mật ong như một loại vũ khí tiêu diệt mụn nhanh chóng.

Chuẩn bị:

-         2 củ hành tím

-         2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện rất đơn giản bạn bóc vỏ hành tím rổi rửa sạch với nước sau đó băm nhuyễn xay lấy nước cốt. Cho mật ong vào trộn đều cùng nước cốt rồi thoa lên vùng da vừa nặn mụn. Massage nhẹ nhàng 10 – 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước.

3.     Kết hợp mật ong và nghệ trị thâm sau mụn nhanh chóng

Kết hợp bột nghệ mật ong trị thâm sau nặn mụn
Trong nghệ chứa thành phần curcumin giúp trị thâm, kháng viêm và tăng sinh collagen rất tốt. Kết hợp mật ong và nghệ cho ra công thức trị mụn thâm nhanh chóng và se khít lỗ chân lông rất hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản: trộn đều 2 thìa bột nghệ và 2 thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp dạng sệt. Đắp lên bề mặt da khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trên là lời giải đáp sau nặn mụn xong có nên bôi mật ong không và các công thức trị thâm sau khi nặn mụn hiệu quả với nguyên liệu này. Chúc bạn luôn có làn da sáng mịn, căng hồng.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.