Header Ads

Cách chống nắng mùa hè khi ra đường mà không cần kem chống nắng


Kem chống nắng – một sản phẩm không thể thiếu trong mỗi dịp hạ về. Tuy nhiên nhiều bạn sở hữu làn da khá nhạy cảm nên không thể “kết bạn” được với biện pháp chống nắng này. Vậy làm sao để làn da vẫn luôn sáng khỏe, rạng rỡ bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết? Xem ngay tại bài viết này để khám phá cách chống nắng mùa hè khi ra đường mà không cần thoa kem chống nắng nhé!

Chống nắng bằng nguyên liệu thiên nhiên không cần kem chống nắng

Sử dụng phụ kiện chống nắng hiệu quả

Nếu bạn bị dị ứng với kem chống nắng và thường xuyên bị mần đỏ, ngứa rát thì hãy sắm cho mình những phụ kiện sau nhé. Một kính mắt (kính dâm), găng tay, tât chân, ô dù, áo khoác chống nắng loại ngắn dài (Lưu ý nên chọn áo chống nắng dạng cotton để da thấm mồ hôi, tránh xa những loại vải pha nilong vì mặc vào chẳng khác gì bạn đang chui xuông hầm cả). Mỗi khi ra ngoài hãy mặc tất cả trang phục chống nắng này vào, yên tâm đi chẳng ánh nắng nào có thể “thiêu dụi” được ninja đâu.

Kết hợp chống nắng từ các nguyên liệu thiên nhiên

Những nguyên liệu từ thiên nhiên giúp giảm thiểu kích ứng da và vô cùng an toàn cho bạn. Đây cũng là một “vũ khí” lợi hại giúp chống lại sự khắc nghiệt của mùa hè cho những nàng da nhạy cảm.

Nước lọc: Uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày cũng là cách chống nắng rất tốt. Nước cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng sức đề kháng, loại bỏ tạp chất, đào thải chất độ và ngăn chặn sự tấn công từ ánh nắng mặt trời.

Cà chua: Những trái cà chua mọng nước sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da. Bạn hãy tích trữ nước ép cà chua và sử dụng mặt nạ cà chua tuần 2 – 3 lần nhé. Làn da của bạn sẽ sáng mịn, căng bóng không tì vết.

Cà chua giúp cấp ẩm cho da, làm da căng mịn, mềm mại

Dưa hấu: Đây là loại trái cây thanh mát giúp trẻ hóa da và chống nắng hiệu quả.

Trà xanh: Trà xanh chứa chất oxy hóa cao và giúp ngăn chặn tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra nguyên liệu này giúp làm đảo ngược sự tấn công của ánh nắng mặt trời, làm tăng độ đàn hồi và giúp mềm mịn da hiệu quả.

Nha đam: Đắp mặt nạ nha đam mỗi tối sẽ giúp làm sáng mịn da hiệu quả. Bạn có thể nấu chè nha đam, ăn sữa chua nha đam chống nắng rất tốt.

Dưa lưới: Có khả năng cải thiện làn da sạm màu và cấp nước cho da giúp tạo độ ẩm hiệu quả.

Dưa hấu giúp da mặt căng mịn

Ăn yến mạch vào mỗi sáng: Yến mạch ngoài cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể còn giúp da bạn sáng mịn lên hiệu quả.

Ăn nhiều rau xanh: Rau xanh cung cấp vitamin và chất khoáng thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra rau xanh có tác dụng ngăn chặn tia cực tím rất tốt.

Ăn lựu: Thực phẩm này giúp da sáng hồng, mịn màng và bật tone nhanh chóng.

Đậu phụ và sữa đậu nành: Các sản phẩm làm từ đậu tương có chứa chất genistein giúp chống lão hóa và hỗ trợ sản sinh collagen nhanh chóng. Hãy sử dụng sữa đậu lành vào bữa sáng của bạn sẽ giúp một ngày mới trà đầy năng lượng không lo bị sạm đen bởi ánh nắng.

Trên đây là những cách chống nắng không cần kem chống nắng khi ra đường hiệu quả. Chúc bạn luôn có một làn da sáng khỏe đầy sức sống nhé!


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.