Header Ads

Tự làm đồ da handmade tặng mẹ và bạn gái ngày 8/3

Những vật dụng handmade đang trở thành hot trend hiện nay. Giới trẻ thường rất ưa chuộng những vật dụng này bởi lẽ chúng quá đáng yêu và độc đáo. Bằng việc làm theo hướng dẫn làm đồ da handmade dưới đây, các bạn cũng có thể tự tay tạo ra cho mình những chiếc túi xách da handmade cực xinh yêu.

Túi da handmade
Chuẩn bị dụng cụ trước khi bước hướng dẫn làm đồ da handmade - Da: Đây là nguyên liệu quan trọng nhất cần chuẩn bị đầu tiên để có thể tạo ra được một chiếc túi xách da hanmade. Với mookt chiếc túi xách, bạn chỉ cần chuẩn bị một tấm da khoảng 100 x 100 cm là đủ, nếu mua quá nhiều sẽ gây thừa thãi và lãng phí. Độ dày của tấm da không được quá dày hoặc mỏng, tốt nhất là khoảng từ 3 - 5 mm. Đối với túi xách da thì việc dày sẽ làm cho túi bền hơn. Còn mỏng thì trông túi sẽ nhẹ nhàng khi xách vác.
20.jpg
Ảnh 1: Da là nguyên liệu chủ chốt
- Dây da: Cái này dùng để làm quai đeo túi. Bạn có thể lựa những miếng vải da dài rồi cắt một đường khoảng 150 cm. Nếu muốn dây dài hoặc ngắn hơn thì có thể linh động. Nhưng phải trừ ra mỗi đầu 2 cm để làm mối may hoặc buộc thắt nút. Nếu bạn không thể tự may thì có thể mua sẵn.
- Chỉ: Chỉ may da khác với chỉ may vải thông thưởng. Nếu như chỉ thường được dệt bằng sợi bông thì chỉ may da được pha thêm nylon vào để đảm bảo khi may không bị đứt chỉ và trong quá trình sử dụng chỉ sẽ xổ trước khi túi hỏng. Loại chỉ này có độ bền cao và độ bóng rõ ràng.
chi-may-do-da-handmade.jpg
Ảnh 2: Chỉ may da có chứa nylon

- Kim: Kim may da cũng khác với kim thông thường. Nó lớn và có đầu lỗ dẹt để dễ xỏ chỉ hơn. Trong quá trình may chắc chắn sẽ có thể bị gãy, nên bạn hãy sơ cua thêm vài cái để đề phòng.
- Dụng cụ bấm lỗ trên da: Cái này dùng để hỗ trợ may trong trường hợp kim không thể xuyên qua bề mặt da.
dung-cu-la-do-da.jpg
Ảnh 3:Dụng cụ đục lỗ da
kim-bam-lo-day-nit-wynns-image1.png
Ảnh 4: Một loại kìm đục lỗ da khác
- Keo, kéo, thước kẻ, bút chì, bút đánh dấu, giấy viết …
- Một số vật dụng trang trí nhỏ xinh khác như khuy, ren, sticker …
1433907359-qjeodsc_0007_dxze.jpg
Ảnh 5: Chuẩn bị đầy đủ đển bắt đầu bước vào phần hướng dẫn làm đồ da handmade chi tiết Hướng dẫn làm đồ da handmade theo từng bước chi tiết Bước 1: Thiết kế bản vẽ và cắt da theo mẫu
Trước hết, bạn cần phải tính toán thật kĩ những phần của chiếc túi. Gồm có những bộ phận: - 2 mặt trước và sau (25 x 40 cm - đã cộng 2 cm mối may) - Túi nhỏ bên trong bên ngoài (có thể có hoặc không) (7 x 5 cm) - Quai đeo (5cm - đã cộng mối may) - Khoá kéo hoặc khuy (30 cm) - Nắp túi (có thể có hoặc không) (25 x 15 cm)

untitled23_grande.jpg
Ảnh 6: Cần đo đạc cẩn thận trước khi cắt thật

Bạn có thể thay đổi kích thước linh hoạt tuỳ theo nhu cầu và sở thích của mình. Sau đó, bạn cắt mẫu ra giấy rồi áp khung lên miếng da và bắt đầu cắt, phòng trường hợp cắt nhầm, cắt sai, cắt lệch gây lãng phí và ức chế.

Bước 2: Đục lỗ

Căn bản là kim may dù to cỡ nào cũng sẽ rất khó may, do đó, bạn cần đục khuôn lỗ trước để khi tiến hành may trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Bạn hãy chọn những chiếc đục lỗ loại 3, 5, 7 lỗ tuỳ theo nhu cầu của bạn. Trong quá trình đục, bạn cần phải lưu ý đục thật dứt khoát và đều nhau.
kheotay_121015afamily-KT-may-vi-da-don-gian-(3)-296fe.jpg

Ảnh 7: Hướng dẫn làm đồ da handmade - bước đục lỗ Bước 3: Ráp các phần lại và may
Bạn ráp 2 mặt trước và sau lại với nhau rồi may theo những lỗ đã đục là được. Nếu bạn muốn thêm một lớp vải lót nylon thì trong quá trình may hãy ghép luôn vào đó. Còn không thì vải da cũng đủ dày rồi. Với phần túi phụ nhỏ bạn cũng làm tương tự và ráp vào bên trong. Những chiếc túi này thường dùng để cất những vật dụng nhỏ như chìa khoá, usb, tiền, đồng xu …

Tiếp đến là ráp dây. Bạn có thể may liền vào hoặc đóng lỗ khuy để luồn dây qua rồi buộc thắt lại 2 đầu.
diy-_khau_vi_da-_3.jpg
Ảnh 8: May!

Bước 4: Trang trí và hoàn thiện sản phẩm
Dùng keo hoặc sơn bóng móng ty quét một lớp theo đường chỉ bạn may để cố định. Đây là mẹo nhỏ mà hướng dẫn làm đồ da handmade mách bạn để đường chỉ luôn chắc chắn, bền đẹp theo thời gian. Nếu cần, bạn có thể dùng sơn chuyên dụng xịt 1 lớp bảo vệ bề mặt da. Sau đó bạn trang trí theo ý thích là đã có ngay một chiếc túi xách da handmade đẹp mộng mơ rồi.
tui-da-handmade11.jpg

Ảnh 9: Sản phẩm hoàn thiện sau các bước hướng dẫn làm đồ da handmade


Bên cạnh những gợi ý nêu trên, bạn có thể dựa vào hướng dẫn làm đồ da handmade mix thêm hạt nút, khuy để thoả sức sáng tạo theo ý thích và tạo ra cho mình những sản phẩm đẹp mắt và độc đáo không ai có nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.