Header Ads

Hướng dẫn cách làm cánh gà chiên nước mắm giòn thơm đưa cơm


Cánh gà chiên nước mắm là món ăn mà người lớn hay trẻ nhỏ trong gia đình đều yêu thích. Đây chính là thực đơn không những giúp đổi vị mà còn “truyền lửa hạnh phúc”, mang đến bữa cơm đầm ấm cho những người thân của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biến chế biến món ăn này chuẩn vị. Ngoài lớp da gà phải vàng óng cùng phần nước dùng sóng sánh thì thịt gà phải có độ dẻo, săn chắc, giòn mềm. Xem ngay tại bài viết dưới đây để có một món cánh gà chiên nước mắm ngon như nhà hàng nhé!

Cách làm món cánh gà chiên nước mắm thơm ngon ngay tại nhà


Nguyên liệu chế biến gà chiên nước mắm đưa cơm cho gia đình

Dưới đây là phần thực đơn kham thảm cho gia đình 4 người. Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình bạn có thể điều chỉnh phù hợp.

- Phần cánh gà: số lượng 8 cánh gà. Nên chọn loại cánh vừa phải không nên to quá hoặc quá nhiều thịt ăn sẽ bị khô.

Không nên chọn cánh gà quá to hoặc phần thịt đùi quá lớn dễ bị khô

- Gia vị: Một chút muối, đường, bột ngọt, tiêu, nước mắm, ớt bột, dầu ăn, gừng tươi, hành khô, tỏi.

- Rau ăn kèm: Xà lách, cà chua, rau mùi. Bạn có thể chuẩn bị thêm: Cà rốt, súp nơ để trang trí cho món ăn thêm đẹp mắt hơn.

Cách làm cánh gà chiên nước mắm giòn thơm, chuẩn vị nhà hàng

Cánh gà chiên nước mắm đơn giản thơm ngon ngay tại nhà

-          Phần cánh gà bạn mua sẵn loại đã sơ chế sẵn ngoài chợ. Tiếp đó để khử mùi hôi của cánh gà nên sử dụng kết hợp gừng và muối để rửa gà. Đập nhuyễn 1 lát gừng ướp cánh gà để cánh gà thơm hơn.

-          Dùng dao cứa nhẹ 2 – 3 đường mặt trong cánh gà để thịt gà ngấm gia vị và đậm đà hơn.

-          Tỏi, hành lột sạch vỏ, băm nhuyễn, rau xà lách rửa sạch, cà chua cắt thành lát nhỏ hoặc khoanh tròn.

-          Ướp phần cánh gà với tỏi và hành khô băm nhuyễn, gừng băm nhỏ, cho thêm ½ cafe đường, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa hạt tiêu xay, 1 thìa dầu ăn, ½ thìa nước mắm, ½ thìa ớt bột. Trộn đều các gia vị vào phần cánh gà và để ướp như vậy 1,5 – 2 tiếng. Thi thoảng cách 1 tiếng nên lật cánh gà lại để các mặt của cánh gà luôn ngấm gia vị. Nếu muốn cánh gà thơm giòn hơn bạn có thể để ướp trong tủ lạnh qua đêm nhưng nhớ bọc màng thực phẩm vào bát ướp gia vị nếu không muốn các mùi trong tủ lạnh ám vào.

-          Pha nước mắm chiên cánh gà: lấy 2 thìa nước mắm ngon, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa tỏi băm nhuyễn, 2 thìa nước nước đun sôi trộn đều các gia vị vào một chiếc bát nhỏ.

-          Sau khi cánh gà ngấm đủ vị, bạn đặt 1 chảo. Bật bếp ga lên, rắc 1 ít muối tinh lên rang cho đến khi muối tinh chuyển sang màu vàng rồi đổ muối đi cho dầu ăn vào. Cách làm này sẽ khiến thịt gà không bị sát vào chảo và phần cánh gà sẽ luôn vàng óng, sóng sánh.

-          Khi dầu đã nóng cho cánh gà vào chiên vàng các mặt rồi đổ bớt phần dầu trong chảo đi.

-          Tiếp tục vớt phần cánh gà đã chiên vào ra một chiếc đĩa nhỏ rồi phi vàng tỏi, hành khô băm và một ít ớt bột. Tiếp tục cho phần cánh gà đảo đều với tỏi và hành khô sau đó dưới phần nước mắm để chế biến lên.

Cánh gà vàng ươm ngấm vào gia vị tẩm ướp

-          Đun cánh gà chiên nước mắm trong vòng 30 phút cho đến khi cánh gà chuyển sáng vàng cánh gián thì tắt bếp và cho tiêu xay lên món ăn.

-          Phần trang trí bạn có thể đặt rau xà lách phía dưới cánh gà rồi rắc một ít rau mùi lên. Cà rốt thái hoa điểm xuyết cho món ăn thêm hấp dẫn.

Cánh gà chiên nước mắm đã ra lò

Vậy là món cánh gà chiên nước mắm đưa cơm đã xong. Chúc bạn và gia đình luôn có bữa ăn ngon miệng.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.